Bundesbank: Kinh tế Đức khởi sắc trong quý I/2016

07:10' - 17/02/2016
BNEWS Theo Ngân hàng trung ương Đức (Bundesbank), kinh tế Đức có thể tiếp tục nhích lên ở mức vừa phải trong quý I/2016, nhờ nhu cầu trong nước tăng khá mạnh.
Kinh tế Đức khởi sắc trong quý I/2016. Ảnh: TTXVN
Trong quý I/2016, kinh tế Đức có thể tăng trưởng ở mức cao hơn một chút so với quý cuối của năm 2015, nhờ lực đẩy trong nước của nền kinh tế lớn nhất châu Âu này. Theo số liệu sơ bộ công bố mới đây, Tổng sản phẩm trong nước (GDP) của Đức tăng trưởng 0,3% trong cả hai quý cuối của năm ngoái, sau khi tăng trưởng 0,4% trong hai quý trước đó. 

Văn phòng Thống kê Liên bang Đức (Destatic) nói trong quý cuối cùng của năm 2015, sự khởi sắc của kinh tế Đức diễn ra chủ yếu nhờ nhu cầu trong nước, với chi tiêu chính phủ tăng mạnh và chi tiêu hộ gia đình tăng vừa phải, cho dù bị tác động bất lợi vì xuất khẩu sụt giảm. 

Theo Bundesbank, với giá dầu tiếp tục giảm trong thời gian qua, sức mua của các hộ gia đình sẽ tạo thêm xung lực cho nền kinh tế. Dự báo k inh tế Đức có thể tăng trưởng 1,8% trong năm 2016, lạc quan hơn so với mức dự kiến tăng 1,7% mà chính phủ nước này đưa ra trước đó.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục