Bước tiến mới của Google trong sản xuất đồng hồ thông minh

09:13' - 16/05/2022
BNEWS Google thông báo đang gắn đồng hồ thông minh (smartwatch) vào mảng phần cứng Pixel như một phần của tầm nhìn “điện toán môi trường xung quanh” nhằm giúp dịch vụ của hãng có sẵn ở bất cứ đâu.

Tại hội nghị thường niên dành cho các nhà phát triển, "gã khổng lồ" Google, thuộc sở hữu của tập đoàn Alphabet, giới thiệu sự mở rộng của dòng Pixel bao gồm cả đồng hồ thông minh và máy tính bảng cũng như phiên bản tai nghe nâng cấp và một phiên bản giá rẻ hơn cho mẫu điện thoại thông minh (smartphone) hàng đầu.

 
Quan chức cấp cao của Google về phần cứng và dịch vụ Rick Osterloh cho hay nhờ sự hỗ trợ của trí tuệ nhân tạo, điện toán đám mây và các chip di động tùy chỉnh phức tạp, dòng thiết bị này có mục đích hoạt động trơn tru cùng nhau.

Theo Google, đồng hồ Pixel sẽ được hãng đưa ra thị trường vào cuối năm nay, cùng với điện thoại thông minh Pixel 7 cao cấp mới, với giá cả và các chi tiết khác sẽ được tiết lộ gần thời điểm ra mắt.

Đồng hồ thông minh Pixel đầu tiên do Google thiết kế và chế tạo sẽ tích hợp các tính năng về sức khỏe từ Fitbit, vốn được Google mua lại trong thỏa thuận trị gá 2,1 tỷ USD vào năm ngoái

Google cho biết sẽ có một phiên bản đồng hồ Pixel đồng bộ với điện thoại thông minh chạy Android và một phiên bản có kết nối Internet không dây.

Google cũng chế tạo máy tính bảng Pixel dự kiến sẽ ra mắt vào năm tới, cho thấy có sự quan tâm đến thiết bị di động màn hình lớn ngay cả khi thị trường tổng thể còn mờ nhạt.

Trong khi điện thoại thông minh được hỗ trợ bởi hệ điều hành Android miễn phí của Google, thống trị thị trường toàn cầu, thì các mẫu Pixel của hãng công nghệ ở Thung lũng Silicon chỉ chiếm được một ít thị phần./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục