Bưu điện Tp. Hồ Chí Minh tiếp nhận hồ sơ giải quyết thủ tục hành chính tại nhà

09:51' - 26/08/2021
BNEWS Nhằm phục vụ người dân Tp. Hồ Chí Minh giải quyết thủ tục hành chính trong thời gian siết chặt giãn cách, Bưu điện Tp. Hồ Chí Minh thực hiện tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả tại nhà.

Bưu điện Tp. Hồ Chí Minh tiếp nhận hồ sơ giải quyết thủ tục hành chính tại nhà Ảnh: Hằng Trần/BNEWS/TTXVN

Tp. Hồ Chí Minh hiện đang siết chặt giãn cách xã hội, tuy nhiên một số người dân vẫn có nhu cầu giải quyết thủ tục hành chính đối với một số lĩnh vực vẫn được phép hoạt động.

Nhằm phục vụ người dân Tp. Hồ Chí Minh có nhu cầu gửi hồ sơ giải quyết thủ tục hành chính trong thời gian siết chặt giãn cách xã hội, Bưu điện Tp. Hồ Chí Minh thực hiện tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả tại nhà. Khi khách hàng có yêu cầu, nhân viên Bưu điện sẽ tới nhà nhận và chuyển tới cơ quan hành chính Nhà nước giải quyết.

Các dịch vụ tiếp nhận hồ sơ tại nhà trong thời gian Tp. Hồ Chí Minh siết chặt giãn cách là: nộp hồ sơ xét tuyển vào đại học; hồ sơ nhận trợ cấp thất nghiệp; hồ sơ nhận trợ cấp bảo hiểm xã hội một lần  và các tài liệu, hồ sơ, giấy chứng nhận khác.

Tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp có nhu cầu chuyển phát và nhận kết quả giải quyết thủ tục hành chính tại nhà có thể đăng ký tại địa chỉ:  http://nhantaidiachi.hcmpost.vn hoặc liên hệ tổng đài (028) 39 247 247 để được phục vụ.

Khi có kết quả, đến ngày hẹn nhân viên Bưu điện sẽ tới cơ quan hành chính nhận lại kết quả giải quyết thủ tục hành chính và nhanh chóng chuyển kết quả tới tận địa chỉ các tổ chức, cá nhân đã đăng ký.

Bưu điện Tp. Hồ Chí Minh cam kết 100% hồ sơ sẽ được chuyển phát an toàn đến đúng địa chỉ nhận. Chi phí chuyển phát không thay đổi so với trước khi thực hiện giãn cách xã hội.

Bà Nguyễn Thị Thu Vân, Giám đốc Bưu điện Tp. Hồ Chí Minh cho biết, việc chuyển phát một số loại hồ sơ cần thiết trong thời gian Thành phố siết chặt giãn cách xã hội không chỉ giúp người dân tiết kiệm thời gian, chi phí đi lại mà còn đảm bảo an toàn trong phòng chống dịch đối với cả người dân và cơ quan chức năng.

“Cử nhân viên đi tới từng địa chỉ để tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính tại nhà cũng chính là một cách thiết thực để Bưu điện Việt Nam góp phần vào việc chung tay cùng các lực lượng chức năng đẩy lùi dịch COVID-19”, bà Nguyễn Thị Thu Vân nói./.

 

>>>Viettel Post đề xuất phương án phối hợp cung ứng hàng thiết yếu

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục