Bưu điện Việt Nam: Mục tiêu doanh thu tỷ đô từ dịch vụ logistics

20:09' - 29/01/2022
BNEWS Năm 2022, lĩnh vực logistics chính thức là một trong 5 nhóm dịch vụ trụ cột quan trọng của Bưu điện Việt Nam.

Theo báo cáo tổng kết năm 2021 của Tổng công ty Bưu điện Việt Nam, vượt qua những khó khăn của đại dịch COVID-19, năm 2021, lĩnh vực tiếp vận (logistics) của Tổng công ty tăng vượt bậc so với năm 2020. Đặc biệt, thương mại điện tử ngày càng phát triển đã tạo động lực và gia tăng sức bật cho logistics phát triển mạnh mẽ trong thời gian tới.

Ông Nguyễn Kiên Cường, Phó Tổng Giám đốc Tổng công ty Bưu điện Việt Nam cho biết, năm 2022, lĩnh vực logistics chính thức là một trong 5 nhóm dịch vụ trụ cột quan trọng của Bưu điện Việt Nam.

 

Mới đây Tổng công ty Bưu điện Việt Nam vừa tổ chức ra mắt Công ty Vietnam Post Logitsics. Được thành lập trên cơ sở của Trung tâm Kinh doanh Logistics, đơn vị mới này có nhiệm vụ triển khai cung cấp các dịch vụ kho bãi đa dạng, dịch vụ hoàn tất đơn hàng, vận chuyển quốc tế, xuất nhập khẩu, hải quan, vận chuyển chặng đầu (3PL), giao hàng chặng cuối và đặc biệt mở rộng các dịch vụ đặc thù phù hợp với hệ sinh thái bưu điện như phân phối hàng hóa, quản lý chuỗi cung ứng toàn trình cho các nhãn hàng, nhà sản xuất,..

Hiện nay, ngành Bưu điện Việt Nam đang sở hữu nhiều lợi thế để phát triển các dịch vụ logistics với cơ sở hạ tầng bưu chính lớn nhất Việt Nam, mạng lưới vận chuyển phủ rộng khắp 63 tỉnh, thành phố đến tận biên giới, hải đảo cùng hàng chục nghìn tuyến phát, kết nối vận chuyển không chỉ trong phạm vi nội địa mà còn mở rộng đến hơn 220 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới.

Cùng với đó là các trung tâm logistics đồng bộ theo các trục khu công nghiệp lớn tại các khu vực kinh tế trọng điểm được trang bị dây chuyền chia chọn tự động công suất cao và hệ thống kho bãi quy mô lớn, đa chức năng.

Với tiêu chuẩn an ninh và xây dựng cao nhất, dự án kho ngoại quan không chỉ là dự án tham vọng nhất tính đến thời điểm hiện tại mà còn là nền móng phát triển hệ sinh thái logistics nội địa và xuyên biên giới của Bưu điện Việt Nam.

Ngành Bưu điện cũng chuẩn bị nguồn nhân lực chuyên môn cao, có hiểu biết sâu sắc về chuỗi cung ứng và kinh doanh hậu cần, chuẩn bị kho bãi quy mô lớn đa mô hình, cơ sở hạ tầng công nghệ thông tin đồng bộ, phương thức vận chuyển linh hoạt nhằm mục tiêu mang đến cho thị trường Việt Nam dịch vụ logistic có tính cạnh tranh cao.

Đồng thời, ngành Bưu điện mong muốn trở thành đối tác chiến lược của nhiều doanh nghiệp, tập đoàn trong nước và quốc tế trong lĩnh vực giao nhận, vận chuyển, xuất nhập khẩu hàng hóa, kết nối thúc đẩy phát triển quan hệ thương mại của Việt Nam với các quốc gia trên thế giới, góp phần nâng cao hiệu quả hoạt động logistics trong nền kinh tế số./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục