BYD mua lại 20% cổ phần của nhà phân phối ô tô hàng đầu Thái Lan

15:35' - 07/07/2024
BNEWS Hãng sản xuất ô tô điện BYD của Trung Quốc tuyên bố sẽ mua lại 20% cổ phần của nhà phân phối ô tô Rever Automotive của Thái Lan nhằm tăng cường sự hiện diện của họ tại thị trường Đông Nam Á.
Hãng sản xuất ô tô điện BYD của Trung Quốc tuyên bố sẽ mua lại 20% cổ phần của nhà phân phối ô tô Rever Automotive của Thái Lan nhằm tăng cường sự hiện diện của họ tại thị trường Đông Nam Á nói chung và tại Thái Lan - thị trường xe điện lớn nhất của BYD bên ngoài Trung Quốc - nói riêng.

Hãng sản xuất ô tô có trụ sở tại Thâm Quyến đã khánh thành nhà máy đầu tiên ở Đông Nam Á tại Thái Lan trong tuần này. Nhà máy trị giá 490 triệu USD này sẽ có công suất sản xuất hàng năm là 150.000 xe và tạo việc làm cho 10.000 công nhân.

 
Rever Automotive, với hơn 100 phòng trưng bày xe ở Thái Lan, đã bắt đầu bán xe BYD vào năm 2022 và BYD nhanh chóng trở thành thương hiệu xe điện bán chạy nhất của “đất nước chùa Vàng”.

Ông Liu Xueliang, Tổng Giám đốc bán hàng ô tô khu vực châu Á-Thái Bình Dương của BYD, cho biết: "Chúng tôi rất vui mừng được tăng cường mối quan hệ đối tác của mình để đẩy nhanh việc phổ biến xe điện và góp phần vào quá trình chuyển đổi sang tương lai bền vững hơn của Thái Lan".

Thái Lan là trung tâm lắp ráp và xuất khẩu ô tô hàng đầu trong khu vực, và từ lâu do các nhà sản xuất ô tô Nhật Bản thống trị như Toyota Motors, Honda Motor Co và Isuzu Motors.

Theo công ty nghiên cứu Counterpoint, trong quý đầu tiên năm 2024, BYD chiếm 46% thị phần xe điện của Thái Lan và là nhà sản xuất ô tô du lịch lớn thứ ba nước này.

Việc mua lại cổ phần diễn ra giữa lúc Rever đang phải đối mặt với cuộc điều tra của Chính phủ về việc giảm giá quá mạnh khiến một số khách hàng trước đây cảm thấy họ đã bị mua hớ đối với những chiếc xe tương tự.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục