ByteDance cắt giảm 700 nhân viên tại Malaysia

14:26' - 11/10/2024
BNEWS Tập đoàn ByteDance của Trung Quốc, công ty mẹ của nền tảng truyền thông xã hội TikTok, đã cắt giảm hơn 700 nhân viên tại chi nhánh Malaysia.

Quyết định này nằm trong kế hoạch lớn hơn của công ty nhằm chuyển đổi sang sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để tự động hóa quá trình kiểm duyệt nội dung.

Theo các nguồn thạo tin, hầu hết các nhân viên bị ảnh hưởng đều làm việc trong bộ phận kiểm duyệt nội dung. Họ đã nhận được thông báo cho nghỉ việc qua email vào cuối ngày 9/10.

 

Ngày 11/10, TikTok đã xác nhận việc sa thải, song cho biết không thể đưa ra con số chính xác về số lượng nhân viên bị ảnh hưởng tại Malaysia. Công ty ước tính hàng trăm người lao động trên toàn cầu sẽ bị ảnh hưởng trong bối cảnh hãng đang xúc tiến kế hoạch rộng hơn nhằm cải thiện hoạt động kiểm duyệt. Hiện nay, TikTok sử dụng công cụ phát hiện tự động kết hợp có người kiểm duyệt để xem xét nội dung được đăng trên nền tảng của mình.

ByteDance có hơn 110.000 nhân viên tại hơn 200 thành phố trên toàn cầu. Tập đoàn công nghệ này cũng đang lên kế hoạch cắt giảm thêm nhân sự vào tháng tới khi tìm cách hợp nhất một số hoạt động trong khu vực. Công ty dự kiến sẽ đầu tư 2 tỷ USD vào lĩnh vực kiểm duyệt nội dung trong năm nay và hướng tới mục tiêu tự động hóa 80% quá trình kiểm duyệt.

Việc cắt giảm nhân sự diễn ra trong bối cảnh các công ty công nghệ toàn cầu đang đối mặt với áp lực cạnh tranh ngày càng tăng và nhu cầu cắt giảm chi phí. Bên cạnh đó, các quy định ngày càng chặt chẽ về nội dung trực tuyến cũng buộc các nền tảng như TikTok phải đầu tư mạnh vào công nghệ để đảm bảo an toàn cho người dùng.

Tại Malaysia, chính phủ đã ban hành các quy định mới yêu cầu các nền tảng mạng xã hội phải đăng ký giấy phép hoạt động và tăng cường kiểm soát nội dung. Điều này càng thúc đẩy các công ty như ByteDance phải tìm kiếm những giải pháp hiệu quả hơn để đáp ứng các yêu cầu của nhà quản lý sở tại.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục