Volkswagen dự phòng 4,4 tỷ USD cho kế hoạch cắt giảm công suất

09:15' - 20/09/2024
BNEWS Volkswagen có thể dự phòng tới 4 tỷ euro (4,4 tỷ USD) cho kế hoạch cắt giảm công suất vào quý 4 tới khi hãng đang phải cạnh tranh với các đối thủ từ châu Á, đặc biệt là việc chi phí sản xuất tăng cao.

Các nhà phân tích tại công ty môi giới Jefferies công bố thông tin trên trong một báo cáo sau khi đồng hành cùng các giám đốc điều hành của công ty tại Bắc Mỹ.

 

Đầu tháng 9, Volkswagen thông báo hãng đang cân nhắc đóng cửa một số nhà máy ở Đức, điều chưa từng xảy ra trong lịch sử của hãng với hi vọng việc làm này sẽ giúp giảm chi phí sản xuất và tối ưu hóa hoạt động.

Để thực hiện kế hoạch cắt giảm công suất, các nhà phân tích tại công ty môi giới Jefferies Volkswagen dự kiến sẽ phải trích lập dự phòng từ 3 đến 4 tỷ euro. Số tiền này sẽ được sử dụng để bồi thường cho nhân viên bị sa thải, thanh lý tài sản và các chi phí liên quan khác.

Quyết định cắt giảm công suất chắc chắn sẽ gây ra sự phản đối mạnh mẽ từ các nghiệp đoàn. Đầu tuần, Volkswagen đã chấm dứt một số chương trình bảo đảm việc làm, theo đó làm gia tăng căng thẳng giữa công ty và người lao động. Tuy nhiên, đến nay Volkswagen từ chối bình luận trước thông tin trên.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục