C.P. Việt Nam hỗ trợ người dân miền Trung theo 3 giai đoạn

15:54' - 23/10/2020
BNEWS Chia sẻ với những khó khăn của người dân miền Trung bị mưa bão, lũ lụt, Công ty cổ phần chăn nuôi C.P. Việt Nam đã ngay lập tức thực hiện một chuỗi các hoạt động “Hướng về miền Trung yêu thương”.

Quỹ hỗ trợ từ thiện của Công ty cổ phần chăn nuôi C.P. Việt Nam (CPV) ngay lập tức ra lời kêu gọi toàn thể cán bộ công nhân viên chung tay đóng góp để hỗ trợ cho bà con miền Trung và các cán bộ công nhân viên CPV đang làm việc và sinh sống tại miền Trung.

Lời kêu gọi không chỉ được toàn thể các chi nhánh, các bộ phận hưởng ứng nhiệt tình mà còn lan tỏa đến các đối tác, khách hàng của CPV. Các nơi đều nhanh chóng tổ chức quyên góp, đóng góp “sức người, sức của” trong hành trình “Hướng về miền Trung” của CPV.

Công ty cổ phần chăn nuôi C.P. Việt Nam có các trang trại, nhà máy trải dài trên khắp ba miền của đất nước. Do đó, khi tình hình bão lụt có xu hướng diễn biến xấu, lãnh đạo công ty đã chỉ đạo theo sát tình hình và kịp thời cập nhật tin tức ở các tỉnh.

Kế hoạch hỗ trợ khẩn cấp được thực hiện với ba giai đoạn: Giai đoạn 1 khi nước vẫn còn ngập sẽ cứu trợ khẩn cấp gồm thực phẩm ăn ngay với các sản phẩm chất lượng của công ty như: trứng luộc, bánh bao, xíu mại, xúc xích tiệt trùng với số lượng 5.000 suất.

Giai đoạn 2 khi nước đã dần rút đi, CPV sẽ trao tặng thực phẩm nhu yếu phẩm cần thiết gồm: gạo, trứng gà, xúc xích tiệt trùng với số lượng 4.000 suất. Công ty cũng chuẩn bị sẵn 2.000 suất thuốc cho bà con vùng bão lụt.

Giai đoạn 3 khi nước đã rút hoàn toàn, công ty sẽ kết hợp cùng các bộ ban ngành trong việc hỗ trợ chuyên sâu với việc khám sức khỏe, sửa sang nhà cửa, trao tặng gà con, thức ăn chăn nuôi và hỗ trợ kỹ thuật chăn nuôi.

Thực hiện chiến lược hỗ trợ đó, ngay từ những ngày đầu tiên khi tình hình mưa bão trở nên phức tạp, cán bộ công nhân viên C.P. Việt Nam đóng tại tại Huế, Quảng Bình, Quảng Trị đã tổ chức các hoạt động trao tặng thực phẩm cho người dân vùng lũ, trao tặng quà cho nhân viên bị ảnh hưởng nặng nề bởi lũ lụt.

Ông Vũ Anh Tuấn, Phó tổng giám đốc CPV cùng các tình nguyện viên đến Quảng Trị trao tặng 2 tấn xúc xích cùng 10.000 quả trứng, góp sức cùng các cơ quan đoàn thể trong ngành nông nghiệp cứu trợ bà con qua giai đoạn khó khăn do lũ lụt gây ra.

Sau đó, đoàn tiếp tục di chuyển tới vùng lũ huyện Lệ Thủy, tỉnh Quảng Bình và trao tặng 100 suất quà tới đồng bào đang bị cô lập do mưa lũ tại đây.

“Đi tận nơi, đến từng nhà”, hỗ trợ người dân những thứ họ thiếu, họ cần, cùng họ tạo dựng nên cuộc sống bền vững là điều mà CPV luôn hướng tới.

Các tình nguyện viên CPV ở miền Nam cũng nhiệt tình, hăng hái trao tặng quà cho công nhân viên vùng lũ tại Huế và các phần quà thực phẩm cho người dân ở xã Tân Thủy,  huyện Lệ Thủy, Quảng Bình và thôn Mai Xá, xã Gio Mai, huyện Gio Linh, Quảng Trị./.

 


Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục