Các nhà bán lẻ Mỹ lo ngại người tiêu dùng hạn chế chi tiêu
Nhiều doanh nghiệp lớn tại Mỹ đang khuyến khích người tiêu dùng mua sắm ngay trước khi các mức thuế do Tổng thống đắc cử Donald Trump đề xuất có thể làm gia tăng chi phí và ảnh hưởng đến giá cả hàng hóa.
Nhật báo Wall Street Journal ngày 29/11 đưa tin trong suốt chiến dịch tranh cử, ông Trump đã cam kết áp đặt mức thuế 60% đối với toàn bộ hàng hóa từ Trung Quốc và mức thuế từ 10% đến 20% đối với hàng hóa nhập khẩu từ các quốc gia khác. Ngày 23/11 vừa qua, ông đã công bố kế hoạch áp thuế 25% đối với hàng nhập khẩu từ Mexico và Canada, đồng thời đánh thêm mức thuế 10% đối với hàng hóa từ Trung Quốc.
Dù mức thuế cụ thể sẽ như thế nào và tác động của chúng đối với giá cả vẫn chưa rõ ràng, nhưng các công ty đang tận dụng thời điểm hiện tại khi người tiêu dùng lo ngại về khả năng tăng giá và có dấu hiệu cắt giảm chi tiêu. Một số doanh nghiệp cảnh báo rằng nếu các biện pháp thuế quan trên được áp dụng, chi phí sản xuất có thể tăng lên và người tiêu dùng sẽ là bên chịu thiệt lớn khi các sản phẩm hoặc dịch vụ tăng giá.
Theo một nghiên cứu gần đây từ Hiệp hội Bán lẻ quốc gia (NRF), các mức thuế có thể làm giảm sức mua của người tiêu dùng Mỹ lên đến 78 tỷ USD mỗi năm. Các chủ doanh nghiệp nhỏ lo ngại rằng giá cả tăng cao sẽ khiến người tiêu dùng thận trọng hơn trong việc chi tiêu, chọn lọc kỹ càng hơn trong các mặt hàng mà họ mua.
Mặc dù hầu hết các tập đoàn lớn chưa đưa những cảnh báo này vào các chiến dịch quảng bá công khai, nhưng một số doanh nghiệp đã bày tỏ lo ngại rằng những thay đổi này có thể ảnh hưởng tiêu cực đến hành vi mua sắm của khách hàng trong thời gian tới.
- Từ khóa :
- mỹ
- kinh tế mỹ
- tiêu dùng mỹ
- chi tiêu của người mỹ
- thuế tại mỹ
Tin liên quan
-
Thị trường
Sôi động thị trường mua sắm Black Friday 2024 tại châu Âu và Mỹ
10:57' - 30/11/2024
Black Friday 2024 đã trở thành điểm hẹn không thể bỏ lỡ đối với tín đồ mua sắm khắp nơi, trong bối cảnh các nhà bán lẻ tại Mỹ và châu Âu chuẩn bị hàng loạt ưu đãi hấp dẫn.
-
Thị trường
Hàng hóa tại Mỹ giảm mạnh nhân dịp Black Friday để hút khách
15:11' - 29/11/2024
Năm nay, nhiều mặt hàng đã được các nhà bán lẻ giảm giá khá sâu để cố gắng kéo lại các tập khách hàng trong bối cảnh xu hướng mua sắm trực tuyến ngày càng "lên ngôi" và điều kiện ngân sách eo hẹp.
-
Thị trường
Thị trường hàng hóa nguyên liệu trầm lắng trong ngày nghỉ Lễ Tạ ơn
08:39' - 29/11/2024
Thị trường hàng hóa nguyên liệu thế giới khá trầm lắng do phần lớn các mặt hàng tạm ngừng giao dịch trong ngày Mỹ nghỉ Lễ Tạ ơn.
Tin cùng chuyên mục
-
Thị trường
Khẳng định vai trò gắn kết thị trường, nâng tầm thương hiệu Việt
21:36'
Cục Xúc tiến thương mại cam kết tích cực lồng ghép các yếu tố chuyển đổi số, chuyển đổi xanh, tiêu chuẩn ESG vào các chương trình, chính sách xúc tiến thương mại một cách đồng bộ, thiết thực.
-
Thị trường
Số thu ngân sách từ hoạt động xuất nhập khẩu tăng 10,3%
19:55'
Cục Hải quan cho biết tổng trị giá xuất nhập khẩu hàng hóa trong 6 tháng/2025 ước đạt 431,49 tỷ USD (tăng 16,0%, tương ứng tăng 59,49 tỷ USD so với cùng kỳ năm trước).
-
Thị trường
Kết nối tiêu thụ vải thiều ở các doanh nghiệp khu công nghiệp Bắc Ninh
18:19'
Nhiều lô vải thiều đã được đưa đến doanh nghiệp, được bảo quản trong kho lạnh để bảo đảm chất lượng trước khi đưa đến người tiêu dùng.
-
Thị trường
Xuất khẩu sầu riêng đông lạnh tăng gấp 3 lần
15:32'
6 tháng đầu năm 2025, Việt Nam đã xuất khẩu được 5.217 lô sầu riêng tươi với sản lượng gần 130.000 tấn.
-
Thị trường
Lotte Mart triển khai chương trình siêu khuyến mãi, giảm giá tới 50% nhiều sản phẩm
10:54'
Đây là chương trình khuyến mãi lớn lần đầu tiên có mặt tại Lotte Mart với hơn 6.000 mặt hàng giảm giá mạnh lên đến 50%.
-
Thị trường
Tiếp nhận hồ sơ rà soát cuối kỳ chống bán phá giá sợi dài từ polyester
21:05' - 02/07/2025
Thời hạn Cục Phòng vệ thương mại tiếp nhận hồ sơ chậm nhất là ngày 31 tháng 7 năm 2025
-
Thị trường
Trang sức trở thành điểm sáng trên thị trường hàng xa xỉ Mỹ
14:28' - 02/07/2025
Chi tiêu cho trang sức xa xỉ trong tháng Năm đã tăng vọt 10,1% so với cùng kỳ năm ngoái.
-
Thị trường
Chi tiết mức chiết khấu xăng dầu của doanh nghiệp đầu mối
20:07' - 01/07/2025
Bộ Công Thương cho biết: Từ những tín hiệu tích cực trong đàm phán Trung Đông, nguy cơ thiếu hụt nguồn cung xăng dầu giảm, do vậy mức chiết khấu của doanh nghiệp đầu mối tăng trở lại.
-
Thị trường
Kiên Giang mở lối tiêu thụ OCOP: Đa kênh, đa thị trường
21:01' - 30/06/2025
Kiên Giang hỗ trợ các chủ thể sản xuất OCOP tham gia các hội chợ, sự kiện quảng bá, xúc tiến du lịch; tăng cường hướng dẫn và khuyến khích các chủ thể OCOP đưa sản phẩm lên các sàn thương mại điện tử.