Sôi động thị trường mua sắm Black Friday 2024 tại châu Âu và Mỹ
Năm nay, các nhà bán lẻ có một mùa mua sắm ngắn hơn, với chỉ 26 ngày giữa Lễ Tạ ơn (năm nay là ngày 28/11) và Giáng sinh (25/12) - ít hơn 5 ngày so với năm ngoái. Mặc dù vậy, các cửa hàng từ Mỹ đến châu Âu vẫn mở cửa sớm hơn bao giờ hết.
Một số cửa hàng bán lẻ truyền thống tại Mỹ, như Walmart và Target, đã mở bán bắt đầu từ 6h00 sáng của ngày Black Friday (29/11), thậm chí J.C. Penney còn mở cửa từ 5h00 sáng cùng ngày để mời gọi khách hàng.
Tại Anh, chuỗi cửa hàng bách hóa John Lewis gây ấn tượng mạnh khi giảm giá lên đến 300 bảng Anh (hơn 380 USD) cho các sản phẩm đình đám như TV Samsung, máy pha cà phê Nespresso và các món đồ của hãng Apple.
Các sản phẩm khác đang được giảm giá mạnh ở châu Âu là máy hút bụi không dây Shark, máy ảnh Polaroid, bếp nướng bánh pizza và máy giặt. Các cửa hàng điện tử nổi tiếng tại Anh như Currys cũng không kém cạnh khi giảm giá sâu cho nhiều món đồ gia dụng và điện tử.
Ngoài các mặt hàng giảm giá, Walmart và Target còn cung cấp những sản phẩm độc quyền để thu hút khách hàng. Các món hàng giảm giá tại đây bao gồm TV Samsung, máy hút bụi Dyson, những bộ xếp hình Lego, đồ chơi Hot Wheels và quần jeans Levi's.
Đặc biệt, các ưu đãi của Target bắt đầu từ ngày Lễ Tạ ơn và kéo dài suốt cuối tuần, với mức giảm lên đến 50% cho các sản phẩm như búp bê Barbie, máy pha cà phê Keurig và máy trộn bột KitchenAid.
Tuy nhiên, giữa áp lực lạm phát và thói quen mua sắm thay đổi sau đại dịch, người tiêu dùng hiện nay trở nên cẩn trọng hơn trong việc chi tiêu. Điều này khiến Black Friday mất đi phần nào sự hấp dẫn của ngày hội mua sắm truyền thống, khi nhiều người chuyển sang mua sắm trực tuyến thay vì đến các cửa hàng vật lý.
Dù vậy, các nhà bán lẻ không ngừng sáng tạo để thu hút khách hàng, với các chuỗi cửa hàng lớn như Best Buy và Nordstrom đang giới thiệu những trải nghiệm tương tác đặc biệt, từ kính thực tế ảo Ray-Ban, TV siêu lớn cho đến các dịch vụ spa tại cửa hàng.
Với thời gian mua sắm ngắn hơn, người tiêu dùng có xu hướng mua sắm ngẫu hứng hơn, điều này được các chuyên gia nhận định là động lực thúc đẩy tăng trưởng trong mùa lễ hội. Dù đối mặt với nhiều thách thức, Black Friday 2024 vẫn là cơ hội vàng cho những người yêu thích mua sắm, khi hàng loạt sản phẩm giảm giá và ưu đãi hấp dẫn đang chờ đón.
Các nhà bán lẻ hy vọng rằng, dù thời gian mua sắm bị rút ngắn và thói quen chi tiêu thay đổi, sự kiện này vẫn sẽ là cú hích mạnh mẽ cho ngành bán lẻ trong mùa lễ hội năm nay.
Tin liên quan
-
Kinh tế Việt Nam
Sự kiện mua sắm Hà Nội đêm không ngủ thu hút 200 doanh nghiệp tham gia
21:38' - 29/11/2024
Sự kiện thu hút hơn 200 doanh nghiệp, cơ sở sản xuất tham gia và gần 10 địa điểm siêu thị, trung tâm thương mại lớn của các Tập đoàn bán lẻ, hệ thống phân phối, kinh doanh thương mại .
-
Kinh tế Việt Nam
Khai mạc Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday 2024
21:23' - 29/11/2024
Trong không khí mua sắm trực tuyến sôi động vào dịp cuối năm, Bộ Công Thương cũng khuyến khích doanh nghiệp Việt, thương hiệu hàng Việt tham gia mạnh mẽ hơn vào thị trường thương mại điện tử.
-
Hàng hoá
Đúng ngày Black Friday 2024 người dân đua nhau đi mua sắm
18:53' - 29/11/2024
Khác với sự thưa thớt khách hàng từ những ngày trước đó, hôm nay đúng ngày 29/11 - là ngày Black Friday 2024, từ sáng người dân bắt đầu đua nhau đi mua sắm.
Tin cùng chuyên mục
-
Thị trường
Sau vị trí số 2 thế giới: Gạo Việt hướng tới giá trị gia tăng và phát triển bền vững
16:20' - 22/08/2025
Sau nhiều năm nỗ lực cải thiện chất lượng, nâng cao giá trị và mở rộng thị trường, Việt Nam đã vượt qua Thái Lan để trở thành quốc gia xuất khẩu gạo lớn thứ hai thế giới trong 6 tháng đầu năm 2025.
-
Thị trường
Central Retail Việt Nam tổ chức Lễ hội “Tự hào đặc sản Việt” 2025
14:14' - 21/08/2025
Ngày 21/8/2025, tại siêu thị GO! Thăng Long (Hà Nội) đã diễn ra khai mạc Lễ hội “Tự hào đặc sản Việt” 2025, do tập đoàn Central Retail Việt Nam tổ chức.
-
Thị trường
Tạo điều kiện cho nghề nuôi cá nước lạnh có chỗ đứng trên “sân nhà”
09:27' - 21/08/2025
Tăng trưởng sản xuất cá nước lạnh trong giai đoạn 2007-2023 trung bình 49,13%/năm, đưa Việt Nam vào nhóm 6 nước có sản lượng cá tầm lớn nhất thế giới.
-
Thị trường
Xuất khẩu rau quả lấy lại đà tăng trưởng
16:47' - 20/08/2025
Xuất khẩu rau quả Việt Nam đang trên đà phục hồi rõ rệt sau giai đoạn tăng trưởng âm hồi đầu năm 2025.
-
Thị trường
Lotte Mart khuyến mãi lớn dịp quốc khánh 2/9
14:17' - 20/08/2025
Từ 20/8 đến 9/9/2025, Lotte Mart triển khai chương trình khuyến mãi “Mừng kỷ niệm 80 năm Quốc khánh Việt Nam” với rất nhiều sản phẩm Việt Nam giảm giá tới 50%.
-
Thị trường
TP. Hồ Chí Minh ngăn chặn nguy cơ thịt lợn nhiễm bệnh ngay từ chợ
13:01' - 20/08/2025
Tình hình dịch tả lợn châu Phi tại TP. Hồ Chí Minh diễn biến phức tạp trong bối cảnh dịch bệnh bùng phát, đặt ra yêu cầu cấp bách phải kiểm soát chặt chẽ thịt lợn lưu thông trên thị trường.
-
Thị trường
Nhiều công nghệ tiên tiến được giới thiệu tại Tuần lễ ngành nước Việt Nam
12:41' - 20/08/2025
Triển lãm với 200 gian hàng giới thiệu giải pháp số hóa, công nghệ tiên tiến và chia sẻ kinh nghiệm thực tiễn từ các doanh nghiệp ngành nước trong nước và quốc tế.
-
Thị trường
Trung Quốc gia hạn điều tra chống trợ cấp đối với các sản phẩm sữa EU
07:30' - 19/08/2025
Bộ Thương mại Trung Quốc cho biết, thời gian điều tra sẽ được kéo dài đến ngày 21/2/2026 với lý do vụ việc có tính phức tạp.
-
Thị trường
Thị trường nông sản: Giá gạo xuất khẩu tăng
13:56' - 17/08/2025
Ghi nhận tại các địa phương Đồng bằng sông Cửu Long nhìn chung giá lúa gạo vẫn ổn định, ít biến động, nguồn cung về ít, kho mua chậm.