Sôi động thị trường mua sắm Black Friday 2024 tại châu Âu và Mỹ
Năm nay, các nhà bán lẻ có một mùa mua sắm ngắn hơn, với chỉ 26 ngày giữa Lễ Tạ ơn (năm nay là ngày 28/11) và Giáng sinh (25/12) - ít hơn 5 ngày so với năm ngoái. Mặc dù vậy, các cửa hàng từ Mỹ đến châu Âu vẫn mở cửa sớm hơn bao giờ hết.
Một số cửa hàng bán lẻ truyền thống tại Mỹ, như Walmart và Target, đã mở bán bắt đầu từ 6h00 sáng của ngày Black Friday (29/11), thậm chí J.C. Penney còn mở cửa từ 5h00 sáng cùng ngày để mời gọi khách hàng.
Tại Anh, chuỗi cửa hàng bách hóa John Lewis gây ấn tượng mạnh khi giảm giá lên đến 300 bảng Anh (hơn 380 USD) cho các sản phẩm đình đám như TV Samsung, máy pha cà phê Nespresso và các món đồ của hãng Apple.
Các sản phẩm khác đang được giảm giá mạnh ở châu Âu là máy hút bụi không dây Shark, máy ảnh Polaroid, bếp nướng bánh pizza và máy giặt. Các cửa hàng điện tử nổi tiếng tại Anh như Currys cũng không kém cạnh khi giảm giá sâu cho nhiều món đồ gia dụng và điện tử.
Ngoài các mặt hàng giảm giá, Walmart và Target còn cung cấp những sản phẩm độc quyền để thu hút khách hàng. Các món hàng giảm giá tại đây bao gồm TV Samsung, máy hút bụi Dyson, những bộ xếp hình Lego, đồ chơi Hot Wheels và quần jeans Levi's.
Đặc biệt, các ưu đãi của Target bắt đầu từ ngày Lễ Tạ ơn và kéo dài suốt cuối tuần, với mức giảm lên đến 50% cho các sản phẩm như búp bê Barbie, máy pha cà phê Keurig và máy trộn bột KitchenAid.
Tuy nhiên, giữa áp lực lạm phát và thói quen mua sắm thay đổi sau đại dịch, người tiêu dùng hiện nay trở nên cẩn trọng hơn trong việc chi tiêu. Điều này khiến Black Friday mất đi phần nào sự hấp dẫn của ngày hội mua sắm truyền thống, khi nhiều người chuyển sang mua sắm trực tuyến thay vì đến các cửa hàng vật lý.
Dù vậy, các nhà bán lẻ không ngừng sáng tạo để thu hút khách hàng, với các chuỗi cửa hàng lớn như Best Buy và Nordstrom đang giới thiệu những trải nghiệm tương tác đặc biệt, từ kính thực tế ảo Ray-Ban, TV siêu lớn cho đến các dịch vụ spa tại cửa hàng.
Với thời gian mua sắm ngắn hơn, người tiêu dùng có xu hướng mua sắm ngẫu hứng hơn, điều này được các chuyên gia nhận định là động lực thúc đẩy tăng trưởng trong mùa lễ hội. Dù đối mặt với nhiều thách thức, Black Friday 2024 vẫn là cơ hội vàng cho những người yêu thích mua sắm, khi hàng loạt sản phẩm giảm giá và ưu đãi hấp dẫn đang chờ đón.
Các nhà bán lẻ hy vọng rằng, dù thời gian mua sắm bị rút ngắn và thói quen chi tiêu thay đổi, sự kiện này vẫn sẽ là cú hích mạnh mẽ cho ngành bán lẻ trong mùa lễ hội năm nay.
Tin liên quan
-
Kinh tế Việt Nam
Sự kiện mua sắm Hà Nội đêm không ngủ thu hút 200 doanh nghiệp tham gia
21:38' - 29/11/2024
Sự kiện thu hút hơn 200 doanh nghiệp, cơ sở sản xuất tham gia và gần 10 địa điểm siêu thị, trung tâm thương mại lớn của các Tập đoàn bán lẻ, hệ thống phân phối, kinh doanh thương mại .
-
Kinh tế Việt Nam
Khai mạc Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday 2024
21:23' - 29/11/2024
Trong không khí mua sắm trực tuyến sôi động vào dịp cuối năm, Bộ Công Thương cũng khuyến khích doanh nghiệp Việt, thương hiệu hàng Việt tham gia mạnh mẽ hơn vào thị trường thương mại điện tử.
-
Hàng hoá
Đúng ngày Black Friday 2024 người dân đua nhau đi mua sắm
18:53' - 29/11/2024
Khác với sự thưa thớt khách hàng từ những ngày trước đó, hôm nay đúng ngày 29/11 - là ngày Black Friday 2024, từ sáng người dân bắt đầu đua nhau đi mua sắm.
Tin cùng chuyên mục
-
Thị trường
Giá dầu thế giới ghi nhận tuần tăng thứ hai liên tiếp
09:10'
Trong phiên cuối tuần 5/12, giá dầu thế giới tăng khoảng 1% lên mức cao nhất trong hai tuần.
-
Thị trường
TH đồng hành trong giai đoạn "nước rút" cuối năm
09:54' - 05/12/2025
TH không ngừng nỗ lực để mang đến những sản phẩm tự nhiên, an toàn và giàu dinh dưỡng – đồng hành cùng bạn trong giai đoạn nước rút cuối năm để giữ cơ thể khỏe mạnh.
-
Thị trường
Lựa chọn nguồn nước sạch - ưu tiên hàng đầu của cha mẹ hiện đại
17:34' - 04/12/2025
TH true WATER được sản xuất từ mạch ngầm núi lửa triệu năm tại Núi Tiên (Nghệ An), được bao bọc trong lớp đá bazan nên có độ tinh khiết và ngọt lành.
-
Thị trường
250 gian hàng tham gia Hội chợ Công thương khu vực phía Bắc - Ninh Bình
21:51' - 03/12/2025
Tối 3/12, Sở Công Thương Ninh Bình phối hợp với Cục Đổi mới sáng tạo, chuyển đổi xanh và Khuyến công (Bộ Công Thương) tổ chức Lễ khai mạc Hội chợ Công thương khu vực phía Bắc - Ninh Bình năm 2025.
-
Thị trường
Hà Nội khai mạc Hội chợ trái cây, nông sản an toàn
21:45' - 03/12/2025
Tối 3/12, tại phố Văn Tân, Khu đô thị Tây Nam Linh Đàm, phường Hoàng Liệt (Hà Nội), Sở Công Thương Hà Nội đã khai Hội chợ trái cây, nông sản an toàn các tỉnh, thành phố năm 2025.
-
Thị trường
11 tháng, xuất khẩu nông lâm thủy sản đạt trên 64 tỷ USD, vượt kỷ lục năm 2024
12:34' - 03/12/2025
Các mặt hàng nông sản có xu hướng tăng trưởng tích cực, cà phê, rau quả, hạt điều và hạt tiêu đều ghi nhận mức mở rộng đáng kể về giá trị xuất khẩu.
-
Thị trường
Lượng người mua sắm và doanh số trực tuyến lập kỷ lục trong tuần lễ Cyber Week
11:12' - 03/12/2025
Người tiêu dùng Mỹ đã chi 14,25 tỷ USD trong ngày Cyber Monday, qua đó đẩy tổng doanh số bán hàng trực tuyến trong dịp cuối tuần Lễ Tạ ơn lên mức 44,2 tỷ USD.
-
Thị trường
Công bố Top 10 và 5 công ty uy tín ngành du lịch, khách sạn, vận tải hành khách
17:21' - 01/12/2025
Theo Vietnam Report, năm 2025, thị trường du lịch, khách sạn duy trì đà phục hồi, thậm chí, tăng trưởng mạnh. Trong 10 tháng, Việt Nam đón gần 17,2 triệu lượt khách quốc tế, tăng 21,5% so với cùng kỳ
-
Thị trường
Đưa hàng Việt vượt đường xa tới vùng biên An Giang
10:20' - 01/12/2025
Không chỉ dừng lại ở bán lẻ, ông Tạ Minh Sơn còn là người tích cực lan tỏa phong trào "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" tại vùng biên giới, vùng sâu, vùng xa khu vực Đồng bằng sông Cửu Long.

Người tiêu dùng mua sắm trong dịp Black Friday tại Sliema, Malta, ngày 29/11/2024. Ảnh: THX/TTXVN
Người tiêu dùng mua sắm trong dịp Black Friday tại Sliema, Malta, ngày 29/11/2024. Ảnh: THX/TTXVN