Hàng hóa tại Mỹ giảm mạnh nhân dịp Black Friday để hút khách
Sau nhiều tuần đã cho triển khai giảm giá hàng hóa từ sớm, các nhà bán lẻ tại Mỹ và một số nước khác lại đang có kế hoạch tung ra một đợt giảm giá lớn hơn vào đúng ngày Black Friday, ngày thứ Sáu sau Lễ Tạ ơn và là ngày khởi đầu cho mùa mua sắm lễ hội cuối năm.
Năm nay, nhiều mặt hàng đã được các nhà bán lẻ giảm giá khá sâu để cố gắng kéo lại các tập khách hàng trong bối cảnh xu hướng mua sắm trực tuyến ngày càng "lên ngôi" và điều kiện ngân sách eo hẹp khiến nhiều người phải cân nhắc chi tiêu tiết kiệm hơn. Ngoài ra, việc Lễ Tạ ơn năm nay đến muộn hơn so với mọi năm, vào ngày 28/11, khiến mùa mua sắm lễ hội cuối năm bị kéo ngắn lại cũng là lý do để các nhà bán lẻ phải có thêm chiến lược hòng hút khách.
Theo đánh giá của công ty công nghệ bán lẻ Sensormatic Solutions, Black Friday là ngày bán hàng lớn nhất trong năm của các nhà bán lẻ và là cơ hội để kéo các khách hàng đến trải nghiệm sản phẩm trực tiếp. Doanh số ngày này càng cao, doanh thu cho mùa mua sắm cuối năm càng có nhiều triển vọng. Tại các trung tâm mua sắm lớn như Mall of America, các nhà bán lẻ đang dồn dập đưa ra các chương trình ưu đãi như giảm giá sâu hay thẻ quà tặng để thu hút khách hàng đến với mình. Các cửa hàng như Target và Best Buy thậm chí còn có cả các ưu đãi độc quyền như tung ra các mặt hàng phiên bản giới hạn và các chương trình khuyến mãi kéo dài để tận dụng “cơn sốt” Black Friday.
Mặc dù mùa mua sắm được kỳ vọng sẽ ổn định nhưng các nhà phân tích vẫn dự đoán tăng trưởng sẽ chậm hơn so với năm ngoái, do sức ép của lạm phát lên túi tiền của nhiều người khiến họ phải chi tiêu thận trọng hơn. Liên đoàn Bán lẻ Quốc gia dự đoán có thể đạt mức tăng chi tiêu từ 2,5-3,5% trong hai tháng cuối năm, thấp hơn so với năm ngoái.
Trong khi đó, doanh số bán hàng trực tuyến lại vượt xa kỳ vọng với mức chi của người Mỹ đạt 77,4 tỷ USD trong khoảng thời gian từ ngày 1 - 24/11, tăng 9,6% so với năm trước.
Giới phân tích dự báo ngày mua sắm chính của kỳ nghỉ Black Friday và sự kiện giảm giá Cyber Monday vào thứ Hai kế tiếp sẽ đóng vai trò then chốt trong việc xác định thói quen chi tiêu kỳ mua sắm lần này. Họ kỳ vọng Black Friday và Cyber Monday năm nay sẽ có các ưu đãi tốt nhất và hấp dẫn nhất với các mức giảm giá có thể lên tới 30% hoặc thậm chí hơn, trước khi sẽ giảm dần xuống.
- Từ khóa :
- Black Friday
- ngày Black Friday tại Mỹ
- Mỹ
- kinh tế Mỹ
Tin liên quan
-
Hàng hoá
Black Friday 2024: Các nhà bán lẻ Mỹ thu hút khách giữa áp lực kinh tế
11:14' - 29/11/2024
Sau nhiều tuần quảng bá giảm giá hấp dẫn, các nhà bán lẻ tại Mỹ và một số quốc gia khác đã sẵn sàng cho sự kiện khuyến mại Black Friday - sự kiện mua sắm lớn mở màn cho mùa lễ hội cuối năm.
-
Thị trường
Black Friday hạ giá tới 80% nhưng khách mua vẫn dè dặt
18:48' - 28/11/2024
Các doanh nghiệp đã rầm rộ tung ra khuyến mại, chương trình sale chào đón ngày “Thứ Sáu đen tối” với những chương trình ưu đãi giảm giá từ 50 - 80% nhưng lượng khách mua vẫn dè dặt, không nhiều.
-
Hàng hoá
Nhiều thương hiệu giảm giá lớn dịp Black Friday nhưng lượng mua vẫn chưa nhiều
14:33' - 27/11/2024
Chỉ vài ngày nữa là đến ngày 29/11 ngày “thứ Sáu đen tối” (Black Friday) - Ngày mà người tiêu dùng chờ đợi nhất trong năm khi các thương hiệu thời trang đua nhau khuyến mãi để kích cầu mua sắm.
Tin cùng chuyên mục
-
Thị trường
Khai thác thế mạnh thị trường nội địa trong tiêu thụ nông sản
10:55'
Thị trường nội địa vẫn còn rất nhiều tiềm năng để khai thác, ưu tiên kích cầu tiêu dùng nội địa được coi là giải pháp quan trọng để đóng góp cho tăng trưởng kinh tế trong thời gian tới.
-
Thị trường
Giá cà phê tại Bà Rịa-Vũng Tàu cao gấp đôi vụ năm trước
10:02'
Các hộ trồng cà phê tại Bà Rịa-Vũng Tàu đang bước vào vụ thu hoạch. Cà phê năm nay tuy không được mùa nhưng giá đang ở mức cao khiến người trồng phấn khởi.
-
Thị trường
Giá dầu thô "lao dốc" khi căng thẳng Trung Đông hạ nhiệt
09:15'
Giá dầu thô WTI giảm tới 4,55% trong tuần vừa rồi xuống còn 68 USD/thùng, trong khi giá dầu thô Brent giảm 2,97% xuống dưới 73 USD/thùng.
-
Thị trường
Mua sắm trực tuyến tăng mạnh dịp Black Friday năm nay
21:36' - 01/12/2024
Chi tiêu trong dịp Black Friday năm nay tại các cửa hàng bán lẻ truyền thống của Mỹ khá mờ nhạt, trái ngược với sự tăng trưởng mạnh mẽ của mua sắm trực tuyến.
-
Thị trường
Thị trường nông sản: Giá lúa neo ở mức cao
13:08' - 01/12/2024
Giá lúa ở khu vực Đồng bằng sông Cửu Long tuần qua tăng ở một vài loại. Nhiều nơi, nguồn lúa không còn nhiều, nhu cầu lúa thơm tốt khiến giá lúa neo ở mức cao.
-
Thị trường
Giá gas bán lẻ trong nước tháng 12 giữ nguyên sau bốn tháng liên tục tăng
20:02' - 30/11/2024
Sau 4 tháng tăng liên tiếp, giá gas bán lẻ trong nước tháng 12/2024 giữ nguyên so với tháng trước theo xu hướng của giá gas thế giới.
-
Thị trường
Các nhà bán lẻ Mỹ lo ngại người tiêu dùng hạn chế chi tiêu
13:44' - 30/11/2024
Theo một nghiên cứu gần đây từ Hiệp hội Bán lẻ quốc gia (NRF), các mức thuế có thể làm giảm sức mua của người tiêu dùng Mỹ lên đến 78 tỷ USD mỗi năm.
-
Thị trường
Sôi động thị trường mua sắm Black Friday 2024 tại châu Âu và Mỹ
10:57' - 30/11/2024
Black Friday 2024 đã trở thành điểm hẹn không thể bỏ lỡ đối với tín đồ mua sắm khắp nơi, trong bối cảnh các nhà bán lẻ tại Mỹ và châu Âu chuẩn bị hàng loạt ưu đãi hấp dẫn.
-
Thị trường
Tìm kiếm công nghệ phù hợp chống hàng giả, hàng nhái
15:09' - 29/11/2024
Hiệp hội VATAP thường xuyên bám sát doanh nghiệp hội viên, nắm bắt thông tin để đưa ra những giải pháp hỗ trợ kịp thời cho doanh nghiệp có hàng hóa bị làm giả, bị xâm phạm sở hữu trí tuệ.