Hàng hóa tại Mỹ giảm mạnh nhân dịp Black Friday để hút khách
Sau nhiều tuần đã cho triển khai giảm giá hàng hóa từ sớm, các nhà bán lẻ tại Mỹ và một số nước khác lại đang có kế hoạch tung ra một đợt giảm giá lớn hơn vào đúng ngày Black Friday, ngày thứ Sáu sau Lễ Tạ ơn và là ngày khởi đầu cho mùa mua sắm lễ hội cuối năm.
Năm nay, nhiều mặt hàng đã được các nhà bán lẻ giảm giá khá sâu để cố gắng kéo lại các tập khách hàng trong bối cảnh xu hướng mua sắm trực tuyến ngày càng "lên ngôi" và điều kiện ngân sách eo hẹp khiến nhiều người phải cân nhắc chi tiêu tiết kiệm hơn. Ngoài ra, việc Lễ Tạ ơn năm nay đến muộn hơn so với mọi năm, vào ngày 28/11, khiến mùa mua sắm lễ hội cuối năm bị kéo ngắn lại cũng là lý do để các nhà bán lẻ phải có thêm chiến lược hòng hút khách.
Theo đánh giá của công ty công nghệ bán lẻ Sensormatic Solutions, Black Friday là ngày bán hàng lớn nhất trong năm của các nhà bán lẻ và là cơ hội để kéo các khách hàng đến trải nghiệm sản phẩm trực tiếp. Doanh số ngày này càng cao, doanh thu cho mùa mua sắm cuối năm càng có nhiều triển vọng. Tại các trung tâm mua sắm lớn như Mall of America, các nhà bán lẻ đang dồn dập đưa ra các chương trình ưu đãi như giảm giá sâu hay thẻ quà tặng để thu hút khách hàng đến với mình. Các cửa hàng như Target và Best Buy thậm chí còn có cả các ưu đãi độc quyền như tung ra các mặt hàng phiên bản giới hạn và các chương trình khuyến mãi kéo dài để tận dụng “cơn sốt” Black Friday.
Mặc dù mùa mua sắm được kỳ vọng sẽ ổn định nhưng các nhà phân tích vẫn dự đoán tăng trưởng sẽ chậm hơn so với năm ngoái, do sức ép của lạm phát lên túi tiền của nhiều người khiến họ phải chi tiêu thận trọng hơn. Liên đoàn Bán lẻ Quốc gia dự đoán có thể đạt mức tăng chi tiêu từ 2,5-3,5% trong hai tháng cuối năm, thấp hơn so với năm ngoái.
Trong khi đó, doanh số bán hàng trực tuyến lại vượt xa kỳ vọng với mức chi của người Mỹ đạt 77,4 tỷ USD trong khoảng thời gian từ ngày 1 - 24/11, tăng 9,6% so với năm trước.
Giới phân tích dự báo ngày mua sắm chính của kỳ nghỉ Black Friday và sự kiện giảm giá Cyber Monday vào thứ Hai kế tiếp sẽ đóng vai trò then chốt trong việc xác định thói quen chi tiêu kỳ mua sắm lần này. Họ kỳ vọng Black Friday và Cyber Monday năm nay sẽ có các ưu đãi tốt nhất và hấp dẫn nhất với các mức giảm giá có thể lên tới 30% hoặc thậm chí hơn, trước khi sẽ giảm dần xuống.
- Từ khóa :
- Black Friday
- ngày Black Friday tại Mỹ
- Mỹ
- kinh tế Mỹ
Tin liên quan
-
Hàng hoá
Black Friday 2024: Các nhà bán lẻ Mỹ thu hút khách giữa áp lực kinh tế
11:14' - 29/11/2024
Sau nhiều tuần quảng bá giảm giá hấp dẫn, các nhà bán lẻ tại Mỹ và một số quốc gia khác đã sẵn sàng cho sự kiện khuyến mại Black Friday - sự kiện mua sắm lớn mở màn cho mùa lễ hội cuối năm.
-
Thị trường
Black Friday hạ giá tới 80% nhưng khách mua vẫn dè dặt
18:48' - 28/11/2024
Các doanh nghiệp đã rầm rộ tung ra khuyến mại, chương trình sale chào đón ngày “Thứ Sáu đen tối” với những chương trình ưu đãi giảm giá từ 50 - 80% nhưng lượng khách mua vẫn dè dặt, không nhiều.
-
Hàng hoá
Nhiều thương hiệu giảm giá lớn dịp Black Friday nhưng lượng mua vẫn chưa nhiều
14:33' - 27/11/2024
Chỉ vài ngày nữa là đến ngày 29/11 ngày “thứ Sáu đen tối” (Black Friday) - Ngày mà người tiêu dùng chờ đợi nhất trong năm khi các thương hiệu thời trang đua nhau khuyến mãi để kích cầu mua sắm.
Tin cùng chuyên mục
-
Thị trường
Xúc tiến mở rộng thị trường mới xuất khẩu hạt điều
16:43' - 14/07/2025
Bộ Nông nghiệp và Môi trường cho biết, mục tiêu xuất khẩu hạt điều năm 2025 là 4,5 tỷ USD tăng 2,7% so với cùng kỳ 2024. Như vậy, xuất khẩu mặt hàng này 6 tháng cuối năm cần đạt khoảng 2,2 tỷ USD.
-
Thị trường
Cuộc chiến thuế quan “nhấn chìm” nhu cầu dầu mỏ trên thế giới
12:15' - 12/07/2025
Tăng trưởng nhu cầu dầu trên thế giới đang ở mức yếu, đặc biệt tại các quốc gia nằm trong tầm ngắm đe dọa thuế quan của Tổng thống Mỹ Donald Trump.
-
Thị trường
Tiếp sức cho hàng Việt đứng vững trên “sân nhà”
16:19' - 11/07/2025
Thị trường nội địa Việt Nam với hơn 100 triệu dân, thay vì là vùng đất tiềm năng để hàng Việt bứt phá, thì lại đang bị bủa vây bởi hàng hóa không rõ nguồn gốc, hàng giả, hàng nhái.
-
Thị trường
Sản lượng bán hàng thép Hòa Phát đạt 2,6 triệu tấn
10:10' - 09/07/2025
Quý 2 năm 2025, Tập đoàn Hòa Phát sản xuất 2,5 triệu tấn thép thô, tương đương quý 1 và tăng 10% so với cùng kỳ 2024.
-
Thị trường
Sắp diễn ra Hội chợ Thương mại Việt Nam - Myanmar năm 2025
16:06' - 08/07/2025
Hội chợ Thương mại Việt Nam - Myanmar 2025 sẽ được tổ chức vào ngày 10-12/10/2025 tại Yangon Convention Centre với quy mô trên 100 gian hàng.
-
Thị trường
Cú sốc nguồn cung kéo lùi thị trường dầu mỏ
18:47' - 07/07/2025
Diễn biến nổi bật nhất trong nửa đầu năm là việc OPEC+ liên tục nâng sản lượng khai thác, với quyết định mới nhất là bổ sung thêm 548.000 thùng/ngày từ tháng 8/2025.
-
Thị trường
Thị trường dầu mỏ thế giới biến động mạnh trong nửa đầu năm 2025
09:30' - 07/07/2025
Theo tổng hợp của trang chuyên ngành Oilprice, giá dầu đầu năm 2025 lao dốc mạnh do Mỹ áp dụng các mức thuế quan mới và OPEC+ tăng sản lượng dầu.
-
Thị trường
Nhật Bản xem xét cải thiện điều kiện lao động để mở rộng sản xuất gạo
09:30' - 07/07/2025
Dự kiến Bộ Y tế, Lao động và Phúc lợi Nhật Bản sẽ tổ chức một hội đồng chuyên gia trong tháng này để xem xét lại chế độ ngoại lệ cho ngành nông nghiệp.
-
Thị trường
Cá tra, tôm “bơi” mạnh vào thị trường nội địa
12:10' - 04/07/2025
Ngoài các thị trường xuất khẩu truyền thống, thị trường nội địa cũng đóng vai trò then chốt, là kênh tiêu thụ ổn định, góp phần nâng cao giá trị gia tăng.