Cá chết trôi dạt vào bờ biển Hà Tĩnh

21:38' - 27/09/2019
BNEWS Tối 27/9, lãnh đạo UBND huyện Lộc Hà, tỉnh Hà Tĩnh xác nhận, trên bãi biển của xã Thịnh Lộc xuất hiện tình trạng cá chết rải rác, sau đó bị sóng đánh trôi dạt vào bờ biển, kéo dài trên nhiều km.

Ông Phan Văn Dũng, Chi cục Trưởng Chi cục quản lý chất lượng Nông, Lâm sản và Thủy sản, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Hà Tĩnh cho biết, cá chết trên bãi biển, mỗi mét chiều dài có trên 20 con, chủ yếu là cá Nóc và cá Mòi loại nhỏ khoảng hai đến ba ngón tay.

Ngay sau khi nhận được tin báo, chính quyền địa phương đã phối hợp với các cơ quan chức năng tỉnh Hà Tĩnh cử cán bộ chuyên môn xuống kiểm tra hiện trường và tiến hành lấy mẫu để đi kiểm tra, tìm hiểu nguyên nhân.

Đồng thời thu gom số cá chết rải rác này đưa đi xử lý tiêu hủy theo quy định.
Ông Võ Tá Bình, Trưởng Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Lộc Hà cho biết, cá chết có thể do các tàu cá ngoài khơi sử dụng xung kích điện hoặc sử dụng mìn nổ để đánh bắt khiến cá nhỏ chết và bị sóng đánh trôi dạt vào bờ biển ở xã Thịnh Lộc. Tuy nhiên, để có câu trả lời chính xác về nguyên nhân cá chết thì cần phải chờ kết luận chính thức từ các cơ quan chức năng, ông Bình nhấn mạnh./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục