Cà Mau khởi tố đối tượng cưỡng đoạt tài sản

08:26' - 12/03/2023
BNEWS Công an thành phố Cà Mau cho biết, đã thực hiện quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và cấm đi khỏi nơi cư trú đối với Trần Minh Vẹn để điều tra về hành vi cưỡng đoạt tài sản.

Ngày 11/3, tin từ Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an thành phố Cà Mau cho biết, đã thực hiện quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và cấm đi khỏi nơi cư trú đối với Trần Minh Vẹn (tên gọi khác là Nhí), ngụ ấp Cây Trâm, xã Định Bình, thành phố Cà Mau để điều tra về hành vi cưỡng đoạt tài sản.

 

Theo hồ sơ vụ việc, vào tháng 11/2022, thấy vợ chồng bà M.L mở quán games ở nơi mình sinh sống, do không có tiền tiêu xài nên đối tượng Trần Minh Vẹn đã điện thoại đe dọa bà M.L, yêu cầu đưa tiền bảo kê, nếu không sẽ không cho tiệm games hoạt động. Do vợ chồng bà M. L không chấp thuận nên đối tượng Vẹn đã nhiều lần sang cơ sở kinh doanh trên để rút điện, không cho khách vào chơi game và đe dọa đánh nhân viên của tiệm. Để yên ổn làm ăn, vợ chồng bà M.L đã đưa cho đối tượng với số tiền khoảng 7,5 triệu đồng. Sau đó, vợ chồng bà M.L đã làm đơn trình báo cơ quan Công an.

Được biết, đối tượng Trần Minh Vẹn từng được đưa đi cai nghiện bắt buộc. Công an thành phố Cà Mau thực hiện lệnh cấm đi khỏi nơi cư trú đối với Vẹn từ ngày 3/3 đến ngày 3/6 để tiếp tục điều tra làm rõ, đồng thời xử lý vụ việc theo quy định của pháp luật.

Liên quan đến tình hình an ninh trật tự trên địa bàn, Công an thị trấn Cái Nước (Cà Mau) cho biết nhận được tin báo của quần chúng về việc ngày 10/3 có nhóm thanh niên lạ mặt chia làm nhiều hướng đến tặng, bán thực phẩm chức năng không rõ xuất xứ trên địa bàn các khóm Đồng Tâm và Nguyễn Quy, thị trấn Cái Nước, huyện Cái Nước. Cơ quan Công an đã mời các đối tượng có liên quan về trụ sở cơ quan để xác minh, làm rõ.

Theo thông tin ban đầu, nhóm trên có 5 đối tượng, ngụ tại các tỉnh Bắc Giang, Nghệ An, Lạng Sơn, Yên Bái và Gia Lai. Các đối tượng khai nhận, với hình thức tặng quà cho người dân có giá trị thấp, khoảng 100.000 đồng để lấy niềm tin, sau đó sẽ tư vấn bán các loại thực phẩm chức năng không rõ nguồn gốc với giá từ 800.000 đồng/sản phẩm để lấy tiền chênh lệch.

Tiến hành test nhanh chất ma túy, kết quả cả 5 đối tượng đều dương tính.

Vụ việc đang được cơ quan Công an tiếp tục điều tra điều tra, làm rõ./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục