Cà Mau tiêu chuẩn hóa sản phẩm, công nhận ít nhất 5 sản phẩm OCOP đạt 5 sao
Đồng thời, tỉnh phát triển, nâng cấp 65 tổ chức kinh tế tham gia Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP); đào tạo 100% cán bộ OCOP các cấp; 100% cán bộ lãnh đạo đương nhiệm các chủ thể OCOP và 100% người lao động OCOP với trình độ phù hợp cho từng đối tượng...
Nhằm đẩy mạnh thực hiện Chương trình OCOP trong thời gian tới, Ủy ban nhân dân tỉnh Cà Mau chỉ đạo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh chủ trì, phối hợp các sở, ban, ngành có liên quan triển khai Chương trình OCOP giai đoạn 2021 – 2025. Tuy nhiên, các cơ quan, đơn vị, địa phương xây dựng kế hoạch thực hiện chương trình theo lộ trình từng năm. UBND các huyện, thành phố Cà Mau đang khẩn trương rà soát, lựa chọn những sản phẩm có chất lượng, tiềm năng, ưu tiên những sản phẩm ý tưởng mới; hỗ trợ chủ thể lập hồ sơ tham gia chương trình OCOP; tuyên truyền vận động các loại hình doanh nghiệp tham gia.Các tổ chức, đơn vị, doanh nghiệp tham gia nhóm sản phẩm dịch vụ du lịch cộng đồng, du lịch sinh thái và điểm du lịch chú trọng phát triển sản phẩm OCOP gắn với xây dựng vùng nguyên liệu, đẩy mạnh chuẩn hóa sản phẩm gắn với lợi thế và điều kiện của từng địa phương, các đặc sản, sản phẩm truyền thống, đặc biệt là sản phẩm các làng nghề, nghề truyền thống, dịch vụ du lịch nông thôn.
Trên cơ sở đó, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn sẽ tham mưu UBND tỉnh xây dựng kế hoạch cụ thể hóa các nội dung, nhiệm vụ của đề án OCOP tỉnh giai đoạn 2021 – 2025 phù hợp với những quan điểm, định hướng của trung ương và phù hợp với điều kiện tình hình thực tế của tỉnh Cà Mau. Theo Phó Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau Lê Văn Sử, để nâng cao chất lượng sản phẩm OCOP trong thời gian tới, UBND tỉnh yêu cầu lãnh đạo các sở, ngành, UBND các huyện thành phố chỉ đạo phát triển sản phẩm OCOP từ các sản phẩm tiềm năng của các địa phương.Chủ thể các sản phẩm OCOP của tỉnh quan tâm nâng hạng sản phẩm lên cao hơn; tập trung phát triển sản phẩm OCOP theo tinh thần không chạy theo số lượng mà coi trọng chất lượng và nhất là các sản phẩm có vị thế cao, cạnh tranh được trên thị trường trong và ngoài nước.
Tổng kết Chương trình OCOP giai đoạn 2018-2020, tỉnh Cà Mau có 33 sản phẩm được công nhận, chứng nhận từ 3 sao trở lên. Trong số đó, có 3 sản phẩm đạt 4 sao, vượt 230% so với chỉ tiêu kế hoạch năm 2020. Thời gian qua, các sở, ban, ngành cấp tỉnh, chính quyền các địa phương trong tỉnh đã đẩy mạnh hoạt động xúc tiến thương mại, quảng bá, giới thiệu sản phẩm OCOP tại các hội chợ, hội thảo khoa học, diễn đàn trong nước và quốc tế, tổ chức hội chợ và diễn đàn kết nối giao thương cấp tỉnh./.Tin liên quan
-
Kinh tế và pháp luật
Cà Mau: Khởi tố đối tượng làm lây lan dịch bệnh truyền nhiễm nguy hiểm
17:25' - 14/07/2021
Công an thành phố Cà Mau vừa ra quyết định khởi tố bị can đối với Lê Văn Trí, cư trú ấp Tân Hiệp, xã An Xuyên, thành phố Cà Mau, về tội danh ‘‘Làm lây lan dịch bệnh truyền nhiễm nguy hiểm cho người’’.
-
Hàng hoá
Lê Gia - Từ mắm tôm truyền thống đến sản phẩm OCOP 5 sao quốc gia
08:18' - 14/07/2021
Tỉnh Thanh Hóa có sản phẩm "Mắm tôm Lê Gia" của Công ty TNHH Thực phẩm và Thương mại dịch vụ Lê Gia (Công ty Lê Gia) xã Hoằng Phụ, huyện Hoằng Hóa được công nhận là sản phẩm OCOP 5 sao.
-
Chuyển động DN
Công ty Khí Cà Mau làm chủ công nghệ trong ngành công nghiệp khí
16:13' - 03/07/2021
Trên hành trình phát triển 15 năm, hiện Công ty Khí Cà Mau đã trở thành đơn vị làm chủ được công nghệ hiện đại bậc nhất ngành công nghiệp khí Việt Nam.
-
Kinh tế Việt Nam
Hà Nội đặt mục tiêu có thêm 400 sản phẩm OCOP
17:42' - 17/06/2021
UBND thành phố Hà Nội vừa ban hành kế hoạch thực hiện Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) năm 2021 với 8 nội dung chính, trong đó có mục tiêu thêm 400 sản phẩm OCOP.
Tin cùng chuyên mục
-
Kinh tế Việt Nam
Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà kiểm tra thực tế tiến độ thi công sân bay Long Thành
21:38' - 12/06/2025
Chiều 12/6, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà cùng đoàn công tác của Chính phủ đã đi kiểm tra thực tế công trường xây dựng Cảng hàng không quốc tế Long Thành.
-
Kinh tế Việt Nam
Thúc đẩy hợp tác chiến lược TP. Hồ Chí Minh và Vùng Vịnh lớn Trung Quốc
21:27' - 12/06/2025
Việt Nam – Trung Quốc nói chung, TP. Hồ Chí Minh và Khu vực Vịnh lớn Quảng Đông - Hong Kong - Ma Cao nói riêng còn nhiều dư địa để thúc đẩy hợp tác trên nhiều lĩnh vực.
-
Kinh tế Việt Nam
TP. Hồ Chí Minh hỗ trợ hộ kinh doanh kê khai thuế qua đường dây nóng
20:42' - 12/06/2025
Ngành thuế Thành phố Hồ Chí Minh đang triển khai đồng bộ nhiều giải pháp, trong đó có lập đường dây nóng để hỗ trợ, hướng dẫn, đồng hành với hộ kinh doanh kê khai thuế.
-
Kinh tế Việt Nam
Đại tá Vũ Văn Đấu được bổ nhiệm làm Giám đốc Công an tỉnh Điện Biên
20:13' - 12/06/2025
Đại tá Vũ Văn Đấu, Giám đốc Công an tỉnh Quảng Trị được điều động, bổ nhiệm giữ chức vụ Giám đốc Công an tỉnh Điện Biên.
-
Kinh tế Việt Nam
Cân nhắc việc đặt Trung tâm tài chính quốc tế ở hai thành phố khác nhau
17:45' - 12/06/2025
Theo các đại biểu quốc hội, đề xuất đặt trung tâm ở hai thành phố khác nhau cần được cân nhắc dựa trên yếu tố địa lý và định hướng phát triển vùng để chi phí đầu tư phù hợp.
-
Kinh tế Việt Nam
Pháp mong muốn trở thành đối tác lâu dài của Việt Nam trong lĩnh vực năng lượng
16:51' - 12/06/2025
Với vị thế là một trong những quốc gia dẫn đầu về lĩnh vực năng lượng, Pháp mong muốn trở thành đối tác lâu dài của Việt Nam trong lĩnh vực này.
-
Kinh tế Việt Nam
Bình Định chấp thuận đầu tư nhà máy điện gió hơn 5.700 tỷ đồng
16:28' - 12/06/2025
Phó chủ tịch UBND tỉnh Bình Định Nguyễn Tự Công Hoàng đã ký công văn số 1955/QĐ-UBND chấp thuận chủ trương đầu tư dự án Nhà máy điện gió Vân Canh Bình Định theo hình thức đấu thầu lựa chọn nhà đầu tư.
-
Kinh tế Việt Nam
Bên lề Quốc hội: Đường Vành đai 4 TP. Hồ Chí Minh cần thể chế mạnh để triển khai nhanh
16:26' - 12/06/2025
Chiều 11/6, Quốc hội đã nghe Tờ trình và báo cáo thẩm tra về chủ trương đầu tư Dự án đầu tư xây dựng đường Vành đai 4 TP. Hồ Chí Minh.
-
Kinh tế Việt Nam
Việt Nam coi các tập đoàn Nike, Walmart là đối tác chiến lược quan trọng
14:41' - 12/06/2025
Việt Nam không chỉ mong muốn Nike và Walmart tiếp tục phát triển thành công, mà còn coi hai Tập đoàn là đối tác chiến lược trong xây dựng chuỗi cung ứng xanh, minh bạch, linh hoạt và bền vững.