Cà Mau tiêu chuẩn hóa sản phẩm, công nhận ít nhất 5 sản phẩm OCOP đạt 5 sao
Đồng thời, tỉnh phát triển, nâng cấp 65 tổ chức kinh tế tham gia Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP); đào tạo 100% cán bộ OCOP các cấp; 100% cán bộ lãnh đạo đương nhiệm các chủ thể OCOP và 100% người lao động OCOP với trình độ phù hợp cho từng đối tượng...
Nhằm đẩy mạnh thực hiện Chương trình OCOP trong thời gian tới, Ủy ban nhân dân tỉnh Cà Mau chỉ đạo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh chủ trì, phối hợp các sở, ban, ngành có liên quan triển khai Chương trình OCOP giai đoạn 2021 – 2025. Tuy nhiên, các cơ quan, đơn vị, địa phương xây dựng kế hoạch thực hiện chương trình theo lộ trình từng năm. UBND các huyện, thành phố Cà Mau đang khẩn trương rà soát, lựa chọn những sản phẩm có chất lượng, tiềm năng, ưu tiên những sản phẩm ý tưởng mới; hỗ trợ chủ thể lập hồ sơ tham gia chương trình OCOP; tuyên truyền vận động các loại hình doanh nghiệp tham gia.Các tổ chức, đơn vị, doanh nghiệp tham gia nhóm sản phẩm dịch vụ du lịch cộng đồng, du lịch sinh thái và điểm du lịch chú trọng phát triển sản phẩm OCOP gắn với xây dựng vùng nguyên liệu, đẩy mạnh chuẩn hóa sản phẩm gắn với lợi thế và điều kiện của từng địa phương, các đặc sản, sản phẩm truyền thống, đặc biệt là sản phẩm các làng nghề, nghề truyền thống, dịch vụ du lịch nông thôn.
Trên cơ sở đó, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn sẽ tham mưu UBND tỉnh xây dựng kế hoạch cụ thể hóa các nội dung, nhiệm vụ của đề án OCOP tỉnh giai đoạn 2021 – 2025 phù hợp với những quan điểm, định hướng của trung ương và phù hợp với điều kiện tình hình thực tế của tỉnh Cà Mau. Theo Phó Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau Lê Văn Sử, để nâng cao chất lượng sản phẩm OCOP trong thời gian tới, UBND tỉnh yêu cầu lãnh đạo các sở, ngành, UBND các huyện thành phố chỉ đạo phát triển sản phẩm OCOP từ các sản phẩm tiềm năng của các địa phương.Chủ thể các sản phẩm OCOP của tỉnh quan tâm nâng hạng sản phẩm lên cao hơn; tập trung phát triển sản phẩm OCOP theo tinh thần không chạy theo số lượng mà coi trọng chất lượng và nhất là các sản phẩm có vị thế cao, cạnh tranh được trên thị trường trong và ngoài nước.
Tổng kết Chương trình OCOP giai đoạn 2018-2020, tỉnh Cà Mau có 33 sản phẩm được công nhận, chứng nhận từ 3 sao trở lên. Trong số đó, có 3 sản phẩm đạt 4 sao, vượt 230% so với chỉ tiêu kế hoạch năm 2020. Thời gian qua, các sở, ban, ngành cấp tỉnh, chính quyền các địa phương trong tỉnh đã đẩy mạnh hoạt động xúc tiến thương mại, quảng bá, giới thiệu sản phẩm OCOP tại các hội chợ, hội thảo khoa học, diễn đàn trong nước và quốc tế, tổ chức hội chợ và diễn đàn kết nối giao thương cấp tỉnh./.Tin liên quan
-
Kinh tế và pháp luật
Cà Mau: Khởi tố đối tượng làm lây lan dịch bệnh truyền nhiễm nguy hiểm
17:25' - 14/07/2021
Công an thành phố Cà Mau vừa ra quyết định khởi tố bị can đối với Lê Văn Trí, cư trú ấp Tân Hiệp, xã An Xuyên, thành phố Cà Mau, về tội danh ‘‘Làm lây lan dịch bệnh truyền nhiễm nguy hiểm cho người’’.
-
Hàng hoá
Lê Gia - Từ mắm tôm truyền thống đến sản phẩm OCOP 5 sao quốc gia
08:18' - 14/07/2021
Tỉnh Thanh Hóa có sản phẩm "Mắm tôm Lê Gia" của Công ty TNHH Thực phẩm và Thương mại dịch vụ Lê Gia (Công ty Lê Gia) xã Hoằng Phụ, huyện Hoằng Hóa được công nhận là sản phẩm OCOP 5 sao.
-
Chuyển động DN
Công ty Khí Cà Mau làm chủ công nghệ trong ngành công nghiệp khí
16:13' - 03/07/2021
Trên hành trình phát triển 15 năm, hiện Công ty Khí Cà Mau đã trở thành đơn vị làm chủ được công nghệ hiện đại bậc nhất ngành công nghiệp khí Việt Nam.
-
Kinh tế Việt Nam
Hà Nội đặt mục tiêu có thêm 400 sản phẩm OCOP
17:42' - 17/06/2021
UBND thành phố Hà Nội vừa ban hành kế hoạch thực hiện Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) năm 2021 với 8 nội dung chính, trong đó có mục tiêu thêm 400 sản phẩm OCOP.
Tin cùng chuyên mục
-
Kinh tế Việt Nam
Vành đai 3 TP. Hồ Chí Minh đoạn qua Tây Ninh sắp thông xe kỹ thuật
12:36'
Dự án đường Vành đai 3 TP. Hồ Chí Minh đoạn qua Tây Ninh đang tăng tốc thi công, nhiều hạng mục đạt trên 88% khối lượng, phấn đấu thông xe kỹ thuật vào ngày 19/12, hoàn thành toàn tuyến đúng tiến độ.
-
Kinh tế Việt Nam
Cầu Tân Lang về đích trong niềm vui của người dân hai bờ sông Đáy
11:35'
Sau gần 3 năm khởi công, dự án xây dựng cầu Tân Lang và tuyến đường liên kết vùng, nối từ đường nối vành đai 4 - vành đai 5 qua Quốc lộ 38 đến đường Quốc lộ 21 sẽ được khánh thành vào ngày 19/12.
-
Kinh tế Việt Nam
Nhà ga T2 Nội Bài mở rộng trước ngày khai thác
11:34'
Dự án mở rộng Nhà ga hành khách T2, Cảng hàng không quốc tế Nội Bài sẽ chính thức khánh thành và đưa vào khai thác từ ngày 19/12/2025.
-
Kinh tế Việt Nam
“Đòn bẩy” để doanh nghiệp Việt làm chủ công nghệ đường sắt
10:35'
Nghị định 319/2025/NĐ-CP được coi là bước hoàn thiện thể chế quan trọng, tạo cơ sở pháp lý để doanh nghiệp trong nước tham gia sâu vào chuỗi cung ứng dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam.
-
Kinh tế Việt Nam
Hà Nội hiện thực hóa khát vọng “kỳ tích sông Hồng”
09:56'
Sông Hồng chảy qua Hà Nội, bồi đắp phù sa và ký ức ngàn năm, nhưng suốt một thời gian dài vẫn "đứng ngoài" quỹ đạo phát triển của đô thị.
-
Kinh tế Việt Nam
Chuyên gia UOB: Kinh tế Việt Nam vẫn tăng trưởng tốt nhất khu vực trong năm 2026
09:55'
Ông Suan Teck Kin – Giám đốc Khối Nghiên cứu thị trường và Kinh tế toàn cầu của Ngân hàng UOB đã trao đổi với phóng viên TTXVN về kinh tế Việt Nam năm 2025 và triển vọng năm 2026.
-
Kinh tế Việt Nam
Phú Thọ bứt phá thu hút đầu tư, tạo nền tảng công nghiệp bền vững
08:21'
Với quy hoạch bài bản, hạ tầng khu công nghiệp đồng bộ, môi trường đầu tư thông thoáng, Phú Thọ nổi lên là điểm đến hấp dẫn của dòng vốn trong và ngoài nước, tạo đà phát triển công nghiệp bền vững.
-
Kinh tế Việt Nam
Việt Nam - Brazil mở rộng hợp tác chuỗi giá trị nông nghiệp thông minh
08:20'
Hội thảo “Cơ hội phát triển Chuỗi giá trị Nông nghiệp Thông minh Việt Nam - Brazil” mở ra triển vọng hợp tác chiến lược, thúc đẩy chuyển giao công nghệ, phát triển nông nghiệp bền vững giữa hai nước.
-
Kinh tế Việt Nam
Định hướng ứng dụng năng lượng nguyên tử cho nhiều ngành, lĩnh vực
21:51' - 17/12/2025
Theo Kế hoạch, các cơ sở nghiên cứu, ứng dụng, đào tạo trong lĩnh vực năng lượng nguyên tử được nâng cấp cơ sở vật chất kỹ thuật, nâng cao chất lượng nhân lực, hiệu quả hoạt động.

Sau 2 năm nỗ lực tham gia chương trình Mỗi xã một sản phẩm của tỉnh Cà Mau, chị Lê Kiều Phương (ấp 2, xã Hàng Vịnh, huyện Năm Căn) đã xây dựng được thương hiệu bánh phồng NaCaMa và đã được chứng nhận OCOP 4 sao, tạo được chỗ đứng trên thị trường trong và ngoài nước. Ảnh: Minh Hưng - TTXVN