Các chuyên gia: Trung Quốc tăng trưởng 6,5%/năm là hợp lý

20:25' - 10/03/2016
BNEWS Việc Trung Quốc đặt mục tiêu tăng trưởng 6,5%/năm là hợp lý hơn so với mức 10%/năm nhằm đảm bảo tăng trưởng cân bằng hơn và kích thích tiêu dùng cũng như các ngành dịch vụ.
Các chuyên gia: Trung Quốc tăng trưởng 6,5%/năm là hợp lý. Ảnh: TTXVN

Các chuyên gia kinh tế trong khu vực Mỹ Latinh vừa nhận định kinh tế Trung Quốc đang trở thành một “mắt xích” ngày càng quan trọng của kinh tế thế giới và nói rằng Bắc Kinh đang đi đúng hướng trong việc giúp đất nước phát triển cao nhất.

Osvaldo Rosales, cựu Giám đốc phụ trách mảng thương mại thế giới thuộc Ủy ban kinh tế khu vực Mỹ Latinh và vùng Caribe, cho hay nếu nền kinh tế lớn thứ hai thế giới thành công trong việc “chuyển đổi” thì thế giới sẽ được hưởng lợi rất nhiều.

Chuyên gia này cũng khẳng định việc Trung Quốc đặt mục tiêu tăng trưởng 6,5%/năm là hợp lý hơn so với mức 10%/năm nhằm đảm bảo tăng trưởng cân bằng hơn và kích thích tiêu dùng cũng như các ngành dịch vụ. Theo ông, mức tăng trưởng 10%/năm là không cần thiết và thậm chí còn gây hại đến bình đẳng xã hội, kinh tế và môi trường.

Trong khi đó, chuyên gia người Mexico Eduardo Tzili Apango, tác giả của nhiều tài liệu nghiên cứu về Trung Quốc, cũng khẳng định việc nền kinh tế nước này quyết tâm chuyển đổi từ một “cỗ máy” phụ thuộc nhiều vào xuất khẩu và đầu tư sang một nền kinh tế hướng tới tiêu dùng nội địa cùng những cam kết bảo vệ môi trường là một tín hiệu tích cực đối với các thị trường toàn cầu.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục