Các cơ sở dịch vụ trên vịnh Hạ Long phải niêm yết giá bằng 3 thứ tiếng

12:11' - 27/10/2017
BNEWS Thành phố Hạ Long yêu cầu các tổ chức, cá nhân đang kinh doanh dịch vụ trên vịnh Hạ Long phải niêm yết bảng giá bằng ba thứ tiếng.
Vịnh Hạ Long nhìn từ độ cao 300m. Ảnh: Trung Nguyên -TTXVN

Ngày 27/10, UBND thành phố Hạ Long (Quảng Ninh) có văn bản yêu cầu các tổ chức, cá nhân đang kinh doanh dịch vụ trên vịnh Hạ Long phải thực hiện nghiêm túc việc niêm yết giá hàng hóa, dịch vụ và bán hàng hóa dịch vụ theo đúng giá niêm yết. Bảng niêm yết giá phải sử dụng tối thiểu 03 thứ tiếng (tiếng Việt, tiếng Anh và tiếng Trung Quốc).

Đây là động thái nhằm tăng cường công tác quản lý giá dịch vụ du lịch, kiểm soát chặt chẽ việc niêm yết giá hàng hóa, dịch vụ, ngăn chặn hành vi niêm yết giá không rõ ràng gây nhầm lẫn cho du khách, tự ý nâng giá hàng hóa, dịch vụ so với giá niêm yết.

Thành phố Hạ Long áp dụng hình thức tạm dừng Hợp đồng tối thiểu 03 tháng đối với tổ chức, cá nhân doanh doanh dịch vụ trên vịnh Hạ Long có hành vi vi phạm về: niêm yết giá hàng hóa, dịch vụ; sử dụng bảng niêm yết giá hai mặt không đồng nhất nội dung; có hành vi cấu kết với doanh nghiệp lữ hành, hướng dẫn viên, thuyết minh viên, trưởng đoàn khách để nâng giá so với giá niêm yết, "chặt chém" khách du lịch…

UBND thành phố Hạ Long giao Ban Quản lý vịnh Hạ Long hướng dẫn các tổ chức, cá nhân kinh doanh trên vịnh lắp dựng Bảng niêm yết 5 tuyến, điểm du lịch trên vịnh Hạ Long, đặt tại các khu vực, điểm du lịch có hoạt động dịch vụ du lịch của các tổ chức, cá nhân kinh doanh trên vịnh và hoàn thành trước ngày 10/11/2017.

>>>Xử lý tình trạng gian lận vé và hướng dẫn viên du lịch "chui" tại vịnh Hạ Long

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục