Các công ty bảo hiểm Canada và Đan Mạch đạt thỏa thuận mua lại công ty RSA

18:59' - 18/11/2020
BNEWS Ngày 18/11, công ty bảo hiểm RSA (Anh) đã đồng ý bán lại cho công ty Intact của Canada và Tryg của Đan Mạch với tổng trị giá 7,2 tỷ bảng Anh (9,4 tỷ USD).

Theo một thông báo, Intact sẽ sở hữu các chi nhánh của RSA tại Canada, Anh và một số chi nhánh quốc tế khác, trong khi Tryg sẽ nắm quyền kiểm soát các chi nhánh của RSA tại Thụy Điển và Na Uy.

Ngoài ra, Intact và Tryg sẽ đồng sở hữu chi nhánh của RSA tại Đan Mạch. Để đạt được thỏa thuận này, Tryg phải bỏ ra 4,2 tỷ bảng, trong khi Intact chi 3 tỷ bảng.

Giám đốc điều hành (CEO) của Intact, ông Charles Brindamour khẳng định đối với Intact, thỏa thuận này mang tính chiến lược cao và là "dấu mốc quan trọng" trong lịch sử hoạt động của công ty.

Ông Brindamour cho rằng việc tiếp quản các doanh nghiệp vững mạnh của RSA sẽ mở rộng vị thế dẫn đầu của Intact tại Canada, cũng như tạo tiền đề để công ty xây dựng các chi nhánh ở Anh và các nước khác.

Trong khi đó, CEO của Tryg, ông Morten Hubbe, nhận định thỏa thuận này sẽ "mang lại giá trị đáng kể" cho các cổ đông của công ty.

Ông Hubbe hy vọng được tham khảo ý kiến cổ đông và các bên liên quan khác trong những tuần tới để thúc đẩy và đặc biệt là hoàn tất quá trình chuyển đổi quyền sở hữu.

Về phần mình, Chủ tịch RSA Martin Scicluna đánh giá thỏa thuận "phản ánh sức mạnh và thành tựu của RSA" trong giai đoạn đầy thách thức đối với ngành bảo hiểm.

Mức giá đề nghị mua lại RSA chiếm 51% giá trị cổ phần của công ty này trong phiên giao dịch ngày 4/11, một ngày trước khi kế hoạch mua lại được công bố.

RSA là công ty bảo hiểm có trụ sở tại London, có tuổi đời hơn 300 năm, đến nay đã phục vụ cho 9 triệu khách hàng tại hơn 100 quốc gia.

RSA cho biết quá trình phục hồi sau cuộc khủng hoảng do đại dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19 đối với ngành bảo hiểm vẫn còn chưa chắc chắn.

Tháng 5 vừa qua, hãng bảo hiểm lớn nhất thế giới Lloyd's of London ước tính dịch bệnh COVID-19 đã khiến ngành này thiệt hại tới hơn 200 tỷ USD./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục