Các công ty Bỉ bắt đầu chinh phục thị trường Mỹ

11:13' - 08/06/2022
BNEWS Dẫn đầu bởi Công chúa Astrid, phái đoàn kinh tế Bỉ bao gồm 459 doanh nhân thực hiện chuyến công du Mỹ. Đây là chuyến thăm đầu tiên bên ngoài châu Âu của Bỉ kể từ khi đại dịch COVID-19 bùng phát.

Sau hai năm xảy ra đại dịch COVID-19, một phái đoàn kinh tế của Bỉ lớn nhất từ trước đến nay đã tới Mỹ để tăng cường mối quan hệ hợp tác với quốc gia bên kia bờ Đại Tây Dương trong các lĩnh vực đa dạng như năng lượng tái tạo, khoa học đời sống, ẩm thực hoặc an ninh mạng.

 

Phái đoàn do Cơ quan Ngoại thương liên bang, Bộ Ngoại giao và các cơ quan ngoại thương của các vùng tổ chức với sự tham gia của các quan chức như Bộ trưởng liên bang phụ trách Ngoại thương, David Clarinval ; Bộ trưởng Kinh tế và Ngoại thương vùng Wallonia, Willy Borsus ; Bộ trưởng-Thống đốc vùng Flanders, Jan Jambon và Bộ trưởng Ngoại thương Brussels, Pascal Smet.

Dẫn đầu bởi Công chúa Astrid, phái đoàn kinh tế Bỉ bao gồm 459 doanh nhân thực hiện chuyến công du Mỹ từ ngày 6-11/6. Đây là chuyến thăm thực địa đầu tiên bên ngoài châu Âu của phái đoàn Bỉ kể từ khi đại dịch COVID-19 bùng phát.

Đây sẽ là cơ hội cho đại diện của hơn 200 công ty Bỉ tham gia các cuộc họp chính thức, thăm công ty, hội thảo ngành và giao lưu với các đối tác Mỹ.

Trong khuôn khổ chuyến thăm, ngày 6/6, Chủ tịch Tập đoàn Solvay, Ilham Kadri, đã khánh thành phòng thí nghiệm sáng tạo mới của tập đoàn tại Alpharetta, thuộc bang Georgia của Mỹ.

Đây sẽ là nơi sản xuất vật liệu composite lớn nhất của Solvay với vốn đầu tư hơn 30 triệu USD trong bốn năm qua. Tại nhà máy này, các polyme nhẹ được phát triển để thay thế nhựa trong các lĩnh vực khác nhau như chăm sóc sức khỏe, hàng không, quốc phòng và công nghệ ô tô.

Theo ông Ilham Kadri, những cơ sở vật chất hiện đại này cho phép đội ngũ các nhà khoa học của Solvay hợp tác với khách hàng để cùng nhau xây dựng các giải pháp phù hợp với nhu cầu của họ.

Tại Atlanta, Bộ trưởng Willy Borsus đã đến thăm các văn phòng của CE + T America. Đây là chi nhánh của công ty cùng tên có trụ sở tại Liège (Bỉ) chuyên về biến tần điện, một công nghệ giúp tránh mất điện trong các hoạt động quan trọng như viễn thông, giao thông, trung tâm dữ liệu,v.v., bằng cách tiếp quản mạng chung.

Được thành lập vào năm 2008 với tư cách là một công ty liên doanh, chi nhánh tại Mỹ đã trở thành công ty 100% vốn Bỉ và hiện có 22 nhân viên.

Thị trường Mỹ chiếm khoảng 10% tổng kim ngạch kinh doanh của công ty này, lên tới 65 triệu euro (69,5 triệu USD). Trong số các khách hàng của CE + T America, có tàu điện ngầm ở New York.

Phái đoàn kinh tế Bỉ cũng tới làm việc tại New York, Boston, Massachusetts, nhằm tăng cường sự hợp tác Bỉ-Mỹ trong lĩnh vực phát triển bền vững, chống biến đổi khí hậu, giao thông xanh và thực phẩm an toàn./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục