Các công ty lớn của Hàn Quốc nối lại hoạt động trong tuần này

15:31' - 02/03/2020
BNEWS Samsung Electronics đã mở lại nhà máy sản xuất điện thoại thông minh của công ty này ở Gumi vào 2/3, sau khi đóng cửa cơ sở trên vào cuối tuần qua do một nhân viên nhiễm dịch COVID-19.
Nhân viên y tế trang bị đồ bảo hộ để phòng chống dịch COVID-19 tại thành phố Daegu, Hàn Quốc ngày 1/3/2020. Ảnh: Yonhap/TTXVN

Các nguồn thạo tin cho biết một số công ty lớn của Hàn Quốc sẽ nối lại hoạt động sản xuất trong tuần này, sau khi ngừng hoạt động tạm thời do có công nhân bị nhiễm virus SARS-CoV-2 gây dịch viêm đường hô hấp COVID-19.

LG Innotek, nhà sản xuất linh kiện điện tử thuộc tập đoàn LG Group, cho hay nhà máy sản xuất mô-đun máy ảnh của họ ở Gumi, tỉnh Bắc Gyeongsang, sẽ tiếp tục sản xuất vào ngày 3/3 sau khi công tác khử trùng nhà máy được hoàn thành. 

Một trong những nhân viên của nhà máy này đã có kết quả xét nghiệm dương tính với dịch COVID-19 vào Chủ Nhật tuần trước (1/3). Những người đã tiếp xúc với nhân viên nhiễm virus được công ty khuyến khích tự cách ly.

LG Display, nhà sản xuất màn hình hiển thị lớn thuộc LG Group, cũng có kế hoạch khởi động lại hoạt động vào ngày 3/3 sau khi đóng một số dây chuyền sản xuất tại Gumi trong ba ngày. Trước đó, ngày 29/2, LG Display cho biết một nhân viên ngân hàng làm việc tại chi nhánh đặt trong nhà máy Gumi của họ đã bị xác nhận dương tính với virus SARS-CoV-2.

Samsung Electronics cũng đã mở lại nhà máy sản xuất điện thoại thông minh của công ty này ở Gumi vào 2/3, sau khi đóng cửa cơ sở trên vào cuối tuần qua do một nhân viên nhiễm dịch COVID-19.

Tuy Samsung Electronics đã xác nhận có thêm một nhân viên bị nhiễm virus tại nhà máy trên vào cùng ngày 2/3, nhưng công ty này quyết định không đóng cửa nhà mày vì nhân viên này không làm việc tại dây chuyền sản xuất. Tuy nhiên, Samsung Electronics sẽ đóng cửa tòa nhà, nơi nhân viên bị nhiễm bệnh đã làm việc, cho đến ít nhất là ngày 3/3.

Cho đến nay, các địa điểm sản xuất của Samsung Electronics ở Gumi đã ghi nhận bốn công nhân bị nhiễm virus. Công ty trước đó đã đóng cửa nhà máy sản xuất smartphone tại khu vực này từ ngày 22 - 24/2 sau khi có một nhân viên xác nhận nhiễm bệnh.

Tuần trước, “người khổng lồ” công nghệ của Hàn Quốc cũng cho biết một công nhân khác tại nhà máy đúc ở Yongin, phía Nam Seoul, đã bị nhiễm SARS-CoV-2. Song điều này không ảnh hưởng đến việc sản xuất chip của Samsung Electronics.

Hyundai Motor, nhà sản xuất ô tô lớn nhất của Hàn Quốc, cũng đã khởi động lại nhà máy số 2 của họ tại thành phố cảng Ulsan vào ngày 2/3. Hyundai Motor đã phải đóng cửa nhà máy này trong ba ngày sau khi phát hiện một nhân viên bị nhiễm virus hôm 28/2.

Cơ quan Quản lý và Phòng chống Dịch bệnh Hàn Quốc (KCDC) sáng 2/3 cho biết, tổng số ca nhiễm virus SARS-CoV-2 tại nước này tăng thêm 476 ca, lên 4.212 ca, với 22 bệnh nhân tử vong. 

Phần lớn các ca nhiễm bệnh được ghi nhận tại thành phố lớn thứ tư Hàn Quốc là Daegu và tỉnh Bắc Gyeongsang lân cận. Các thành phố và các tỉnh khác cũng xuất hiện các ca nhiễm mới như thủ đô Seoul và Busan, thành phố lớn thứ hai của Hàn Quốc./.

>>> Dịch COVID-19: Hơn 80 quốc gia áp đặt lệnh hạn chế nhập cảnh đối với công dân Hàn Quốc

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục