Samsung giữ vững vị trí số một tại thị trường smartphone Hàn Quốc

16:03' - 25/02/2020
BNEWS Trong quý IV/2019, Samsung Electronics Co. tiếp tục giữ vững vị trí số một tại thị trường điện thoại thông minh (smartphone) trong nước.
Mẫu điện thoại Galaxy S20 (trái), Galaxy S20 Plus (giữa) và Galaxy S20 Ultra của Samsung được giới thiệu ngày 11/2/2020. Ảnh: Yonhap/ TTXVN 

Công ty nghiên cứu thị trường Counterpoint Research ngày 25/2 công bố số liệu cho biết trong quý IV/2019, hãng sản xuất điện tử hàng đầu Hàn Quốc Samsung Electronics Co. tiếp tục giữ vững vị trí số một tại thị trường điện thoại thông minh (smartphone) trong nước.
Tuy nhiên, thị phần của Samsung đã giảm mạnh giữa lúc đối thủ Apple Inc. (Mỹ) ngày càng gia tăng sự hiện diện tại thị trường Hàn Quốc.

Theo Counterpoint Research, Samsung nắm giữ 57% thị phần tại thị trường quê nhà trong ba tháng cuối năm 2019, giảm 14 điểm phần trăm so với ba tháng trước đó.

Trong khi đó, Apple đứng ở vị trí thứ hai với 28% thị phần, tăng 17 điểm phần trăm so với quý III/2019, nhờ các mẫu smartphone thuộc dòng iPhone 11.
Hãng sản xuất đồ điện tử đồng hương LG Electronics Inc. đứng ở vị trí thứ ba với 15% thị phần trong quý IV/2019, giảm 2 điểm phần trăm so với quý trước đó.
Counterpoint Research cho hay 7/10 mẫu smartphone bán chạy nhất trong quý IV/2019 đều mang thương hiệu Samsung.

Mẫu Galaxy Note10 Plus 5G của Samsung xếp vị trí số một, tiếp đến là dòng iPhone 11 của Apple. Đứng ở vị trí thứ ba là mẫu Galaxy Note10 5G, theo sau là iPhone 11 Pro và Galaxy A90.
Thị trường smartphone của Hàn Quốc trong quý IV/2019 đã tăng 1,6% so với quý trước đó, nhờ sự xuất hiện của các mẫu smartphone mới của Apple và việc tăng cường tiếp thị mạng 5G.
Counterpoint Research cho biết việc tung ra các mẫu smartphone mới như Galaxy S20 và Galaxy Z Flip có thể tạo ra lực đẩy cho thị trường trong quý I/2020.
Theo Counterpoint Research, dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19 sẽ không làm gián đoạn sản xuất và nguồn cung smartphone tại thị trường trong nước, nhưng số người nhiễm bệnh dịch gia tăng tại Hàn Quốc có thể ảnh hưởng đến niềm tin tiêu dùng./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục