Các công ty Mỹ có thể được phép dùng WeChat tại Trung Quốc

08:00' - 22/08/2020
BNEWS Chính quyền của Tổng thống Donald Trump đang phát đi những tín hiệu cho phép các công ty Mỹ sử dụng dịch vụ WeChat tại Trung Quốc. 

Ngày 21/8, hãng tin Bloomberg dẫn lời một số quan chức, đề nghị giấu tên, cho biết các cơ quan chức năng Mỹ một mặt đang thúc đẩy việc thực thi một lệnh cấm đối với ứng dụng này, một mặt  đang cân nhắc khả năng cho phép tập đoàn Apple Inc. và Google (thuộc Alphabet Inc.) được lưu hành ứng dụng này trong kho ứng dụng của mình ở bên ngoài lãnh thổ Mỹ.

Trước đó, ngày 6/8 vừa qua, Tổng thống Trump đã ban hành các sắc lệnh cấm mọi giao dịch với 2 công ty của Trung Quốc gồm ByteDance, chủ sở hữu ứng dụng chia sẻ video TikTok, và Công ty Tencent, chủ sở hữu ứng dụng nhắn tin WeChat. Các sắc lệnh sẽ có hiệu lực trong 45 ngày tới.

Nhà Trắng cho rằng ứng dụng WeChat "tự động thu thập số lượng lớn thông tin từ người dùng". Việc làm này đe dọa tới khả năng bảo mật thông tin cá nhân và ưu tiên thông tin của người dân Mỹ.

Với sắc lệnh này, WeChat sẽ bị cấm tại Mỹ trong 45 ngày tới, theo đó mọi cá nhân hoặc tổ chức trong tầm ảnh hưởng của luật pháp Mỹ sẽ không được phép thực hiện các giao dịch liên quan tới WeChat với Công ty Tencent.

Hiện cả Nhà Trắng và Tencent chưa có bình luận chính thức về thông tin nói trên./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục