Các công ty viễn thông Hàn Quốc đẩy mạnh dự án năng lượng bền vững

08:46' - 01/03/2021
BNEWS Động thái này diễn ra trong bối cảnh Hàn Quốc có kế hoạch đạt được trung hòa carbon vào năm 2050 phù hợp với các mục tiêu tương tự mà các quốc gia khác đề ra.

Các công ty viễn thông Hàn Quốc đang đẩy mạnh các dự án năng lượng bền vững, cùng chung tay vào những nỗ lực của đất nước thúc đẩy năng lượng tái tạo và cam kết nhiều hơn với các sáng kiến về môi trường, xã hội và quản trị doanh nghiệp (ESG).

Hôm 22/2 nhà cung cấp dịch vụ di động hàng đầu SK Telecom Co. cho biết họ đã ký thỏa thuận với Công ty điện lực Hàn Quốc (KEPCO) của nhà nước để được cung cấp 44,6 gigawatt giờ năng lượng tái tạo mỗi năm như một phần trong nỗ lực phát triển xanh. 

Hãng di động này cho biết họ sẽ sử dụng năng lượng từ các nguồn năng lượng Mặt Trời và năng lượng gió tại các trung tâm cơ sở hạ tầng viễn thông ở phía Đông Seoul và Seongnam, phía Nam Seoul, đồng thời có kế hoạch mở rộng dần việc sử dụng sang các địa điểm khác.

SK Telecom cho biết thêm rằng họ sẽ mở rộng việc sử dụng hệ thống quản lý dữ liệu dựa trên trí tuệ nhân tạo (AI) cho các trạm gốc để tối ưu hóa mức tiêu thụ điện năng.

Hãng đối thủ nhỏ hơn LG Uplus Corp. cũng đang nỗ lực gấp đôi trong việc thúc đẩy năng lượng bền vững, khi tham gia vào một dự án do chính phủ lãnh đạo nhằm sử dụng các thiết bị Internet vạn vật (IoT), công nghệ dữ liệu lớn và AI để tăng cường hiệu quả năng lượng trong các khu liên hợp công nghiệp.

LG Uplus cho biết họ sẽ thiết lập một hệ thống quản lý năng lượng dựa trên đám mây tại một khu liên hợp công nghiệp ở phía Tây Nam Incheon, một thành phố cảng phía Tây Seoul, cho phép các công ty bên trong khu liên hợp theo dõi và phân tích dữ liệu năng lượng của họ mà không cần cơ sở hạ tầng riêng. Hệ thống này cho phép quản lý năng lượng hiệu quả và được dự báo sẽ giảm chi phí và giúp cắt giảm lượng khí thải gây hiệu ứng nhà kính, theo LG Uplus.

Hàn Quốc có kế hoạch lắp đặt các hệ thống quản lý năng lượng thông minh như vậy tại 7 khu liên hợp công nghiệp trên cả nước đến cuối năm sau. Động thái này diễn ra trong bối cảnh quốc gia này có kế hoạch đạt được trung hòa carbon vào năm 2050 phù hợp với các mục tiêu tương tự mà các quốc gia khác đề ra./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục