Các địa phương thực hiện giãn cách xã hội tính đến tối ngày 10/5

19:17' - 10/05/2021
BNEWS Trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, nhiều tỉnh thành phố thực hiện các giải pháp khẩn cấp ứng phó. Tính đến tối 10/5 có thêm 1 địa phương thực hiện giãn cách xã hội.

Cụ thể:

* Tp Hòa Bình giãn cách xã hội từ 0h ngày 10/5

UBND thành phố Hòa Bình đã ban hành Quyết định số 1718/QĐ-UBND về việc thực hiện giãn cách xã hội từ 0 giờ ngày 10/5/2021.

Cụ thể, thành phố dừng các hoạt động hội họp, các sự kiện tập trung hơn 20 người trong một phòng (riêng hội nghị tiếp xúc cử tri thực hiện theo quy định của Ủy ban Bầu cử tỉnh); không tụ tập từ 10 người trở lên ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện; yêu cầu thực hiện khoảng cách tối thiểu 2m giữa người với người tại các địa điểm công cộng.

* Bắc Giang thiết lập vùng cách ly y tế

Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang đã quyết định thiết lập vùng cách ly y tế tại một phần khu dân cư Làn 2, phố Sàn và một phần khu dân cư thôn Phương Lạn 3; thực hiện giãn cách xã hội toàn xã Phương Sơn.

Do phát hiện có một ca mắc COVID-19, ngày 8/5, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang đã có quyết định thiết lập vùng cách ly y tế tại một phần khu dân cư Làn 2, phố Sàn và một phần khu dân cư thôn Phương Lạn 3; thực hiện giãn cách xã hội toàn xã Phương Sơn, huyện Lục Nam. Thời gian thực hiện từ 0 giờ ngày 8/5/2021 đến khi có thông báo mới.

*Nam Định giãn cách xã hội thị trấn Cổ Lễ từ ngày 8/5

Ngày 7/5, Chủ tịch UBND tỉnh Nam Định Phạm Đình Nghị đã ban hành văn bản yêu cầu UBND huyện Trực Ninh thực hiện giãn cách xã hội trên phạm vi toàn thị trấn Cổ Lễ, bắt đầu từ 0 giờ ngày 8/5/2021 theo Chỉ thị 15/CT-TTg, ngày 27/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ.
Theo đó, thị trấn Cổ Lễ sẽ tạm dừng các cuộc hội họp, sự kiện tập trung trên 20 người trong phòng; yêu cầu giữ khoảng cách tối thiểu 2m giữa người với người tại các địa điểm công cộng.

*Hưng Yên giãn cách xã hội nhiều điểm liên quan đến bệnh nhân COVID-19

Ngày 7/5, Chủ tịch UBND huyện Khoái Châu Phạm Xuân Thắng đã kí quyết định phong tỏa thôn Tử Lý; thực hiện giãn cách xã hội toàn bộ xã Đông Ninh theo Chỉ thị số 15/CT-TTg ngày 27/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ nhằm ngăn chặn sự lây lan của dịch COVID-19. Khu vực phong tỏa của thôn Tử Lý có 187 hộ với 664 nhân khẩu. Việc phong tỏa thực hiện từ 3 giờ 30 phút ngày 7/5/2021 đến khi có thông báo mới.

- Từ 0 giờ ngày 7/5  giãn cách xã hội toàn địa bàn thị xã Mỹ Hào  theo Chỉ thị 15 của Thủ tướng Chính phủ.

UBND thị xã yêu cầu người dân không tụ tập từ 10 người trở lên ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện; thực hiện khoảng cách tối thiểu 2m giữa người với người tại các địa điểm công cộng. Tất cả công chức, viên chức, lực lượng vũ trang không đi ra ngoài địa bàn tỉnh, còn trong trường hợp bất khả kháng thì phải có sự đồng ý của người đứng đầu cơ quan đơn vị, địa phương và người đứng đầu phải chịu trách nhiệm trước Thị ủy, UBND thị xã.

* Quảng Ngãi giãn cách xã hội từ 12h ngày 7/5

Từ 12h ngày 7/5, tỉnh Quảng Ngãi áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch theo Chỉ thị số 16/CT-TTg ngày 31/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ trên địa bàn toàn tỉnh cho đến khi có thông báo mới.
Theo đó, tỉnh Quảng Ngãi quyết định dừng các hoạt động hội họp, các sự kiện tập trung trên 20 người trong 1 phòng (riêng hội nghị tiếp xúc cử tri thực hiện theo quy định của Ủy ban Bầu cử tỉnh); không tụ tập từ 10 người trở lên ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện; yêu cầu thực hiện khoảng cách tối thiểu 2m giữa người với người tại các địa điểm công cộng;
Hạn chế việc di chuyển của người dân đến các địa phương khác; dừng các hoạt động lễ hội, nghi lễ tôn giáo, giải đấu thể thao, sự kiện có tập trung (trên 20 người) tại nơi công cộng, sân vận động và các sự kiện lớn chưa thật sự cần thiết.

* Vĩnh Yên (Vĩnh Phúc) thực hiện giãn cách xã hội từ 0h ngày 7/5

Từ 0h ngày 7/5 đến 0h00 ngày 22/5 thành phố Vĩnh Yên thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16/CT-TTg ngày 31/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ.
Theo quyết định của UBND tỉnh Vĩnh Phúc, việc giãn cách xã hội đối với toàn thành phố Vĩnh Yên được thực hiện theo nguyên tắc gia đình cách ly với gia đình, thôn cách ly với thôn, tổ dân phố cách ly tổ dân phố, xã (phường) cách ly với xã (phường).

- Chiều 4/5, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Vĩnh Phúc đã có quyết định số 1045/QĐ-BCĐ về việc thiết lập cách ly y tế vùng có dịch tại thôn Tiền Phong, xã Tân Phong, huyện Bình Xuyên để phòng, chống dịch.
Theo đó, toàn bộ khu vực thôn Tiền Phong, xã Tân Phong gồm 215 hộ dân với 920 nhân khẩu thực hiện cách ly y tế thiểu 14 ngày, kể từ 20 giờ ngày 4/5/2021; tùy theo diễn biến tình hình dịch mà thời gian cách ly có thể kéo dài hơn.
* Thái Bình thực hiện giãn cách xã hội từ 12h ngày 6/5

Thông tin từ Sở Y tế tỉnh Thái Bình sáng 6/5, kết quả xét nghiệm xác định có 5 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 đều liên quan đến ổ dịch Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2.

Tỉnh Thái Bình quyết định thực hiện giãn cách xã hội toàn tỉnh Thái Bình từ 12 giờ ngày 6/5 theo Chỉ thị 15/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ, đồng thời kích hoạt hoạt động của các tổ tự quản, tổ kiểm tra, kiểm soát phòng, chống dịch COVID-19.
* Thành phố Yên Bái thực hiện giãn cách xã hội nơi công cộng
Trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, thành phố Yên Bái đã thực hiện giãn cách xã hội ở khu vực công cộng bắt đầu từ 0 giờ ngày 3/5. Thành phố đã tuyên truyền vận động cán bộ đảng viên và nhân dân thực hiện tốt việc giãn cách xã hội tại các khu vực công cộng, đề nghị mọi người dân ở tại nhà, chỉ ra đường trong các trường hợp thật cần thiết./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục