Các điểm danh thắng, khu vui chơi ở Hải Dương luôn đông đúc trong dịp lễ 30/4

20:17' - 30/04/2017
BNEWS Trong dịp nghỉ lễ 30/4, nhiều di tích danh lam thắng cảnh, điểm vui chơi ở Hải Dương luôn trong tình trạng đông đúc.
Các điểm danh thắng, khu vui chơi ở Hải Dương luôn đông đúc trong dịp lễ 30/4. Ảnh minh họa: TTXVN.

Theo ông Vũ Bá Nhân, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân xã Chi Lăng Nam, huyện Thanh Miện, trong hai ngày 29-30/4, Danh thắng quốc gia Đảo Cò của địa phương đã đón khoảng 7.000- 8.000 lượt du khách.

Riêng ngày 30/4 lượng khách lên đến khoảng 5.000 người. Do lượng khách từ nhiều tỉnh lân cận về thăm danh thắng rất đông, nhưng số thuyền và thiên nga phục vụ có hạn nên nhiều người khá mệt mỏi vì phải chờ đợi xếp hàng đến lượt tham quan.

Tại khu di tích quốc gia đặc biệt Côn Sơn – Kiếp Bạc (thị xã Chí Linh), ước tính có khoảng 7 nghìn lượt du khách tới tham quan, chiêm bái trong hai ngày 29-30/4.

Bà Nguyễn Thị Thùy Liên, Phó Giám đốc Ban quản lý di tích cho biết, hầu hết du khách thập phương đều đã tuân thủ đúng với các yêu cầu về ứng xử văn minh với di tích.

Tình hình an ninh trật tự tại các điểm tham quan, khu vực di tích cũng được bảo đảm.

Thời tiết đẹp cũng thu hút người dân đến các điểm vui chơi dịp nghỉ lễ 30/4. Không riêng những điểm du lịch nổi tiếng ở các huyện, thị xã mà các khu vui chơi trong thành phố Hải Dương cũng rất đông đúc, tấp nập. R

Cung thiếu nhi Hải Dương cũng rơi vào cảnh chen chúc hiếm có, đặc biệt trong ngày 30/4. Theo một nhân viên bán vé tại đây, chỉ từ sáng đến chiều 30/4 đã bán được hơn 1.000 vé.

Nhân viên này cho biết, những ngày nghỉ cuối tuần thông thường chỉ khoảng vài trăm vé mỗi ngày nhưng trong hôm nay lượng vé bán ra tăng cao đột biến. Rất nhiều phụ huynh đưa con, cháu từ các huyện lên thành phố đợt nghỉ lễ này.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục