Các điểm vui chơi ngày 1/6 cho bé tại Hà Nội

13:54' - 26/05/2017
BNEWS Ngày Quốc tế Thiếu nhi 1/6 sắp đến gần, các bậc cha mẹ đã có kế hoạch đưa con em mình đi đâu chưa? Nếu chưa, bố mẹ có thể tham khảo một số điểm vui chơi cho con em mình nhé!

1. Vui chơi ngoài trời

* Công viên nước Hồ Tây

Công viên nước có lẽ là địa điểm mà bất cứ trẻ con nào cũng muốn tới. Không chỉ vào ngày Quốc tế thiếu nhi mà bất cứ lúc nào các con cũng đòi bố mẹ cho tới công viên chơi.

Vui chơi 1 ngày tại Công viên nước Hồ Tây. Ảnh: Vi Vu Hà Nội

Công viên nước Hồ Tây là một nơi nghỉ ngơi, giải trí lý tưởng và sân chơi văn hóa lành mạnh của thiếu nhi. Đến với Công viên nước Hồ Tây, các con có thể thỏa sức vui chơi với rất nhiều trò chơi cả dưới nước và trên cạn.

Nhân dịp chào mừng ngày Quốc tế thiếu nhi 1/6, công viên Hồ Tây đã tổ chức cuộc thi ảnh "Mùa hè bé yêu" như một món quà gửi đến các bé trong dịp hè này. Còn gì vui hơn khi  vừa được khoe ảnh thiên thần nhỏ của bạn, vừa được nhận quà hấp dẫn cho bé trong ngày Quốc tế thiêu nhi 1/6.

* Thiên đường Bảo Sơn

Nhiều trò chơi tại Thiên đường Bảo sơn. Ảnh: Thiên đường Bảo sơn

Thiên đường Bảo Sơn là khu vui chơi tổng hợp với rất nhiều những hoạt động thú vị như ảo thuật, xiếc, các trò chơi cả nhẹ nhàng cả cảm giác mạnh. Không chỉ thế, các bé còn được tham quan vườn thú với rất nhiều loài quý hiếm đến từ Amazon. Các con có thể trực tiếp giao lưu, trò chuyện với những chú khỉ, những chú hươu cao cổ,… rất thích phải không nào?

Ngoài ra, vào dịp 1/6 này, đến với Thiên đường Bảo Sơn các bé còn được gặp gỡ các nhà ảo thuật tài ba, xem những tiết mục xiếc của liên đoàn xiếc Việt Nam hay các tiết mục biểu diễn của những chú cá heo, những chú sư tử biển. Chắc chắn, mới chỉ nghe đến đây thôi các bé sẽ đòi đi ngay cho mà xem.

* Công viên Thủ lệ

Công viên Thủ lệ là điểm vui chơi lý tưởng dành cho các bé dịp 1/6. Ảnh: Panoramio

Công viên Thủ Lệ từ lâu đã trở thành địa điểm vui chơi, giải trí hấp dẫn được nhiều bạn nhỏ yêu thích.

Công viên Thủ Lệ là vườn thú được chia làm nhiều khu: Khu bò sát nuôi cá sấu; Khu chim chóc có công, trĩ, uyên ương, hạc, cò, sếu, các loài chim hót như họa mi, khướu; Khu thú dữ gồm hổ, báo, sư tử, gấu với một hệ thống chuồng giống kiểu hang động, xen vào đó là các chuồng hươu, nai, khỉ, chồn, cầy, vượn và voi. Trong công viên có rạp xiếc Hà Nội nhỏ dành cho các trẻ nhỏ gồm có: Xiếc khỉ, xiếc chó và xiếc cá sấu.

Bên cạnh đó, công viên còn có khu vui chơi giải trí như: Nhà ma, rạp chiếu phim 5D, tàu siêu tốc... Với những hàng cây xanh sum suê bóng mát, Thủ Lệ góp phần thanh lọc bầu không khí ô nhiễm giữa lòng thành phố.

* Công viên Nghĩa Đô

Công viên Nghĩa Đô rất thích hợp cho các em nhỏ tham gia các hoạt động dã ngoại trong mùa hè. Ảnh: Sanchoi

Công viên Nghĩa Đô có diện tích rộng lớn, không khí thoáng đãng, trong lành, cây cỏ hoa lá xanh tươi. Tại đây còn có rất nhiều các trò chơi dành cho trẻ em như đu quay, cầu trượt…chắc chắn sẽ khiến các em nhỏ thích thú.

* Lăng Bác

Lăng Bác. Ảnh: TripAdvisor

Ngày 1/6 năm nay rơi vào ngày thứ 5 nên các bố mẹ sẽ khó thu xếp được thời gian cho con đi chơi. Vậy nên thời gian buổi tối bố mẹ có thể đưa con lên Lăng Bác để vui chơi và cùng tận hưởng không gian thoáng đáng.

2. Khu vui chơi

* Khu vui chơi giải trí Vinpearl Land Royal City

Khu vui chơi giải trí Vinpearl Land Royal City. Ảnh: Vinpearl Land Royal City

Royal City tổ chức rất nhiều những hoạt động bổ ích cho bé vào ngày Quốc tế thiếu nhi như chương trình “Ngày chủ nhật em yêu” hay cuộc thi “ Vẽ tranh thành phố ước mơ”. Đến đây, các bé sẽ được gặp gỡ, giao lưu với rất nhiều bạn bè đồng trang lứa.

Các con có thể thỏa sức sáng tạo những nét vẽ sinh động, được vui chơi, được giao lưu học hỏi từ những người bạn của mình.

Ngoài ra, các bé có thể thỏa sức xem những bộ phim hoạt hình mà mình yêu thích, được ăn kem, ăn bánh pizza và rất nhiều món ngon khác...

* Khu vui chơi giải trí Vinpearl Land Times City

Thủy cung Vinpearl Aquarium. Ảnh: Vinpearl Land

Times City luôn là địa điểm hấp dẫn các em nhỏ tại Hà Nội ngay từ khi mới mở bởi nơi đây có Thủy cung Vinpearl Aquarium Times City – Thủy cung lớn nhất Việt Nam.

Thủy cung này có tới 30.000 loài cá thể trong đó có cả những loài xuất hiện lần đầu tiên tại Việt Nam, Thủy Cung như một đại dương thu nhỏ vô cùng sống động, hấp dẫn với các em thiếu nhi.

Với sở thích khám phá đại dương, chắc chắn các bé rất muốn được đến Times City để thỏa mãn trí tò mò của mình.

Không chỉ vậy, bên trong Times City còn có cả một khu vui chơi, giải trí, hoạt động thể chất, mua sắm dành cho thiếu nhi với rất nhiều sản phẩm hấp dẫn như: đồ chơi, quần áo, đồ dùng học tập,…

* Khu vui chơi Tini World

Khu vui chơi Tini World. Ảnh: Tini

Khu vui chơi Tini World là một khu vui chơi hiện đại với hơn 20 góc chơi được phân thành từng khu vực riêng biệt phù hợp với mọi độ tuổi và sở thích của trẻ.

Đó là khu vận động liên hoàn, cầu trượt, nhà bóng, sân cát, hồ câu, là đường đua Hot Wheels, góc Barbies, góc chơi cho bé nhỏ tuổi Baby Box, góc nấu ăn DIY,…

Đối với những bé thích hiếu động, thích chạy nhảy thì các em có thể chơi trong khu liên hoàn kết hợp khu nhà bóng, xích đu, cầu trượt,… Không chỉ có thế, tại đây còn có buffet kẹo ngọt rất hấp dẫn đối với trẻ nhỏ.

Đặc biệt, các bé yêu sẽ có dịp mặc sức thả bay trí sáng tạo với chuỗi lớp học vô cùng thú vị tại Tini World.

Bé sẽ thích thú với những vật dụng hoạt náo vui mắt vui tai trong lớp “Bum cổ vũ leng keng” ️hay học cách tạo ra những chiếc xe đua ngộ nghĩnh và thông minh trong lớp “Xe đua thần tốc”,…

Khu vui chơi Tini World hiện có ở khá nhiều các trung tâm thương mại lớn tại Hà Nội.

3. Thăm quan bảo tàng

Ngoài những địa điểm vui chơi ngoài trời, bố mẹ có thể đưa trẻ đến tham quan, tìm hiểu thiên nhiên, văn hóa tại các bảo tàng.

* Bảo tàng Thiên Nhiên

Đây là địa điểm vui chơi ngày 1/6 đầy thú vị dành cho trẻ yêu thích thiên nhiên, muốn tìm hiểu sự tiến hóa của muôn loài.

Bảo tàng Thiên Nhiên. Ảnh: Bảo tàng thiên nhiên Việt Nam

Nằm trong khuôn viên Viện khoa học và công nghệ Việt Nam, số 18 Hoàng Quốc Việt, Hà Nội, bảo tàng trưng bày gần 1.400 mẫu vật khái quát chuyện lịch sử 3,6 tỉ năm về nguồn gốc sự sống và thiên nhiên Việt Nam.

Ngoài ra, tại bảo tàng còn có các phòng chiếu phim 3D, có 4 ca chiếu trong ngày, chiếu 6 bộ phim khoa học về vũ trụ, biển, khủng long, côn trùng, cá, tiến hóa của loài người. Tuy nhiên, phòng chiếu phim chỉ phục vụ khi có tối thiểu 15 người/phòng và phải đăng ký từ trước.

* Bảo tàng Dân tộc học

Bảo tàng Dân tộc học. Ảnh: Vi vu Hà Nội

Đây là một trong những bảo tàng hoành tráng nhất ở thủ đô và là một trong những bảo tàng hấp dẫn nhất châu Á.  

Đây là nơi giới thiệu, tôn vinh một cách trang trọng và chi tiết nhất những bản sắc, phong tục, văn hóa của nhiều dân tộc anh em khắp Việt Nam.

Ngoài những gian trưng bày trong nhà về các hoạt động đặc trưng của nhiều dân tộc, các em còn được hòa mình vào không gian đặc trưng của từng dân tộc tại khu trưng bày ngoài trời.

Chương trình múa rối nước miễn phí vào thứ 7, CN hàng tuần tại Bảo tàng DTHVN. Có 4 ca diễn trong một ngày, vào 10h, 11h30, 14h30, 16h.

Bảo tàng mở cửa từ 8 giờ tới 17 giờ 30 hàng ngày từ thứ 2 tới chủ nhật.

4. Dẫn bé đi mua sách

Với những bé lớn, bố mẹ có thể dẫn bé đến những cửa hàng sách, hoặc văn hóa phẩm. Bé sẽ được thoải mái ngắm nhìn các đồ vật, đây cũng là dịp để bạn quan sát tính cách của con bạn, biết được những nhu cầu của bé nhà bạn. Một số hiệu sách có nhiều sách hay cho trẻ con như: Tiền phong VDC, Phố sách Hà Nội...

5. Đi xem xiếc, xem múa rối nước

Nhân dịp 1/6 rạp xiếc Trung Ương và Nhà hát múa rối nước Việt Nam sẽ tổ chức rất nhiều chương trình hấp dẫn dành cho các bạn nhỏ. Không những thế, trong ngày này, các em nhỏ cũng sẽ nhận được nhiều ưu đãi khi mua vé xem các chương trình biểu diễn.

Xiếc và múa rối nước là những bộ môn nghệ thuật được các em nhỏ rất yêu thích. Bộ môn nghệ thuật này không chỉ giúp các bé được thư giãn mà còn có thêm hiểu biết và thêm yêu mến nghệ thuật dân gian.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục