Các doanh nghiệp du lịch đẩy mạnh liên kết để bứt phá
Đó là nội dung chính được các đại biểu nhấn mạnh tại buổi tọa đàm trao đổi kinh nghiệm xúc tiến du lịch và phát triển thị trường trong tình hình mới do Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương Mại, Du lịch Hà Nội (HPA) phối hợp với CLB Du lịch lữ hành UNESCO Hà Nội tổ chức chiều ngày 23/3.
Phát biểu tại buổi Tọa đàm, Phó giám đốc Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương Mại, Du lịch Hà Nội (HPA), bà Nguyễn Thị Mai Anh nhấn mạnh, nhằm hỗ trợ doanh nghiệp quảng bá xây dựng tour, tuyến mới trong năm 2023, HPA sẽ liên kết với các tỉnh thành phát triển sản phẩm liên kết vùng, phát triển thị trường du lịch MICE (du lịch kết hợp hội thảo, hội nghị, tổ chức sự kiện), du lịch đô thị, du lịch biển đảo, chăm sóc sức khỏe, giáo dục…Đồng thời, tăng cường hỗ trợ doanh nghiệp du lịch kết nối với các địa phương, hợp tác xây dựng tuyến du lịch mới tại các tỉnh, thành.
Về công tác quảng bá và xúc tiến du lịch, HPA sẽ chủ động mời các địa phương cùng tham gia chương trình kích cầu du lịch; trong đó, sẽ tập trung chủ yếu vào việc xây dựng các sản phẩm mới khởi hành từ thành phố Hà Nội.
Tại tọa đàm, Chủ tịch CLB Du lịch lữ hành UNESCO Hà Nội và các doanh nghiệp có chung ý kiến, trong 2 tháng đầu năm 2023, lượng khách quốc tế đến Việt Nam theo đường hàng không lên đến 1,636 triệu lượt, tăng gấp 37,8 lần so với cùng kỳ 2022.
Thế nhưng việc tổ chức đón khách quốc tế đã gặp khó khăn do giá vé máy bay đang đứng ở mức cao. Giá vé máy bay tăng cao kéo theo giá tour tăng, để thu hút khách quốc tế đề nghị các hãng hàng không giảm giá vé máy bay phục vụ tour du lịch.
Đồng tình với ý kiến này, Phó Tổng Giám đốc SunGroup, bà Trần Nguyện cũng cho rằng, để thu hút du khách mua tour du lịch đòi hỏi các đơn vị cung ứng dịch vụ tổ chức các chương trình khuyến mại dành cho doanh nghiệp lữ hành để những đơn vị này có thể giảm giá tour nhưng chất lượng dịch vụ không giảm.
Tại buổi Tọa đàm, các chuyên gia du lịch cho rằng, để thu hút du khách đòi hỏi doanh nghiệp lữ hành, đơn vị cung ứng dịch vụ nâng cấp làm mới sản phẩm qua đó thu hút dòng khách chi trả cao.
Đặc biệt, các doanh nghiệp cần đẩy mạnh kết nối với các địa phương trong hoạt động quảng bá, xúc tiến kết nối điểm đến. Các doanh nghiệp nên cạnh tranh nhau về chất lượng dịch vụ điểm đến, không nên cạnh tranh thông qua việc bán phá giá sẽ dẫn đến chất lương sản phẩm không đảm bảo.
Phó Giám đốc Cục Xúc tiến du lịch Malaysia, ông Norisyam OdzaiLi chia sẻ kinh nghiệm thu hút du khách để ngành du lịch hồi phục. Bà Norisyam OdzaiLi cho rằng, năm 2023, ngành du lịch Malaysia đặt mục tiêu đón 16 triệu lượt khách quốc tế. Để hoàn thành mục tiêu này, từ nay đến hết năm 2023, du lịch Malaysia sẽ đẩy mạnh hoạt động kết nối với các công ty Việt Nam.
Đồng thời, tham gia các hội chợ du lịch quốc tế tổ chức tại Tp. Hồ Chí Minh qua đó quảng bá điểm đến Malaysi tới du khách Việt Nam. Du lịch Malaysia sẽ tận dụng tối đa hoạt động truyền thông các điểm đến tới khách hàng đối tác qua đó thu hút khách quốc tế, đây là một trong những giải pháp thu hút khách quốc tế mà doanh nghiệp Việt Nam nên áp dụng trong thời gian tới.
Theo số liệu của Tổng cục Du lịch, trong 2 tháng đầu năm 2023, ngành du lịch cả nước đã đón hơn 1,804 triệu lượt khách quốc tế, tăng gấp 36,6 lần so với cùng kỳ năm 2022. Trong số này, có hơn 1,293 triệu lượt khách đến từ châu Á, chiếm 71,7%; khoảng 242.500 lượt khách từ châu Âu, chiếm 13,4%. Khách từ châu Mỹ đạt khoảng 186.300 lượt, châu Úc khoảng 77.300 lượt và châu Phi khoảng 4.300 lượt..../.
Tin liên quan
-
DN cần biết
Khai thác lợi thế du lịch ngoại thành Hà Nội
16:52' - 20/03/2023
Huyện Quốc Oai đã có kế hoạch đẩy mạnh phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, biến di sản thành tài sản để phát triển kinh tế - xã hội.
-
Kinh tế & Xã hội
Lễ hội Du lịch Hà Nội 2023: “Kết nối di sản phát triển du lịch"
11:01' - 20/03/2023
Từ ngày 23-26/3, tại khu vực phố đi bộ Hồ Hoàn Kiếm, sẽ diễn ra Lễ hội Du lịch Hà Nội 2023 với chủ đề “Kết nối di sản phát triển du lịch”.
Tin cùng chuyên mục
-
DN cần biết
Trung Quốc cấm các trung tâm dữ liệu nhà nước dùng chip AI nước ngoài
16:48'
Chính phủ Trung Quốc đã ban hành chỉ thị yêu cầu các dự án trung tâm dữ liệu mới nhận bất kỳ nguồn vốn nào của nhà nước chỉ được sử dụng chip trí tuệ nhân tạo (AI) sản xuất trong nước.
-
DN cần biết
Hơn 800 gian hàng tham dự Triển lãm Công nghiệp và sản xuất Việt Nam 2025
15:26'
Ngày 5/11, tại Trung tâm Văn hóa Kinh Bắc, phường Vũ Ninh, tỉnh Bắc Ninh diễn ra Lễ khai mạc Triển lãm Công nghiệp và sản xuất Việt Nam và Triển lãm Tự động hóa Công nghiệp Việt Nam 2025 - VIMF 2025.
-
DN cần biết
Triển lãm Quốc tế chuyên ngành thực phẩm và đồ uống thu hút hơn 350 doanh nghiệp
14:48'
Vietfood & Beverage – Propack Hanoi 2025 tạo cầu nối thương mại giữa nhà sản xuất - phân phối - bán lẻ kết nối, hợp tác và mở rộng thị trường cho cộng đồng doanh nghiệp thực phẩm và đồ uống.
-
DN cần biết
Tuần lễ Năng lượng Việt Nam 2025: Kết nối chính sách - công nghệ - đầu tư
13:38'
Tuần lễ Năng lượng Việt Nam 2025 khai mạc tại TP. Hồ Chí Minh, quy tụ hàng trăm doanh nghiệp trong và ngoài nước, giới thiệu công nghệ mới, thúc đẩy hợp tác phát triển năng lượng bền vững.
-
DN cần biết
Các nhà đầu tư lớn của Tesla phản đối đề xuất lương thưởng CEO Elon Musk
09:43'
Các nhà đầu tư lớn của Tesla sẽ bỏ phiếu phản đối việc phê chuẩn thỏa thuận lương thưởng được đề xuất cho Giám đốc điều hành (CEO) Elon Musk, với giá trị có thể lên tới 1.000 tỷ USD.
-
DN cần biết
Cần Thơ giới thiệu đầu tư cầu Cần Thơ 2 và cầu Ô Môn
20:28' - 04/11/2025
Ngày 4/11, Chủ tịch UBND thành phố Trương Cảnh Tuyên tiếp và làm việc với Tập đoàn Xây dựng Thái Bình Dương (Trung Quốc) đến tìm hiểu cơ hội đầu tư tại Cần Thơ.
-
DN cần biết
Công bố Tuần lễ Thương mại điện tử quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam
16:15' - 04/11/2025
Chủ đề năm nay thể hiện rõ định hướng của Chính phủ trong việc thúc đẩy thương mại điện tử trở thành kênh mua sắm hiện đại, minh bạch, tin cậy và giàu trải nghiệm tích cực.
-
DN cần biết
Hệ sinh thái FTA: Bệ đỡ giúp doanh nghiệp tận dụng ưu đãi hội nhập
13:24' - 03/11/2025
Hệ sinh thái FTA được kỳ vọng trở thành bước đi chiến lược trong thực hiện chỉ đạo của Chính phủ về nâng cao năng lực hội nhập, thúc đẩy tăng trưởng thương mại và kinh tế đất nước
-
DN cần biết
AI - động lực then chốt định hình giai đoạn mới của thương mại điện tử
20:19' - 02/11/2025
Sự bùng nổ của thương mại điện tử tại Việt Nam đang tạo ra nhu cầu mạnh mẽ về khai thác và phân tích dữ liệu lớn (Big Data) phục vụ hoạt động kinh doanh.

Tọa đàm trao đổi kinh nghiệm xúc tiến du lịch và phát triển thị trường trong tình hình mới. Ảnh: Hằng Trần/BNEWS/TTXVN
Tọa đàm trao đổi kinh nghiệm xúc tiến du lịch và phát triển thị trường trong tình hình mới. Ảnh: Hằng Trần/BNEWS/TTXVN