Các doanh nghiệp lớn công bố gói hỗ trợ khắc phục hậu quả bão số 3

21:10' - 12/09/2024
BNEWS Các doanh nghiệp lớn như VNPT, Vingroup đã công bố các gói hỗ trợ góp phần giúp người dân tại nhiều địa phương bị thiệt hại do bão số 3 và mưa lũ kéo dài nhanh chóng ổn định cuộc sống.
Ngày 12/9, tại Hà Nội, Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) tổ chức lễ phát động quyên góp, ủng hộ các địa phương bị ảnh hưởng do cơn bão số 3 (Yagi) và công bố gói hỗ trợ khắc phục hậu quả cơn bão này trị giá 50 tỷ đồng.

Trong đó 25 tỷ đồng là hiện vật (do cán bộ, công nhân viên của VNPT đóng góp, mỗi người một ngày lương và từ nguồn Quỹ chính sách xã hội của VNPT) và 25 tỷ đồng là các dịch vụ VNPT cung cấp hỗ trợ người dân vùng lũ.

Là doanh nghiệp chủ lực cung cấp hạ tầng viễn thông - CNTT, với hạ tầng mạng lưới rộng khắp cả nước, VNPT cũng là một trong những doanh nghiệp chịu thiệt hại nặng nề trong bão lũ. Tuy nhiên, để giữ vững thông tin liên lạc cho người dân và phục vụ chính quyền các cấp trong công tác điều hành khi thiên tai, bão lũ xảy đến, VNPT đã huy động tổng lực 100% nhân lực tại các địa bàn bị ảnh hưởng bão, lũ quét/sạt lở luôn trong trạng thái trực chiến ứng cứu và xử lý sự cố.

Suốt những ngày qua, gần như toàn bộ cán bộ, công nhân viên của VNPT căng mình với bão lũ. Đã có hàng nghìn nhân lực VNPT tại các tỉnh/thành đang được bổ sung cho địa bàn bị ảnh hưởng để chung tay ứng cứu, sớm khắc phục mạng lưới phục vụ người dân và chính quyền.

 
Chiều 12/9, Tập đoàn Vingroup và các công ty trong hệ sinh thái công bố tài trợ 250 tỷ đồng cho đồng bào đang chịu thiệt hại do siêu bão Yagi và mưa lũ kéo dài.

Nguồn tiền sẽ được phân bổ trực tiếp cho hoạt động cứu trợ khẩn cấp như dựng lại khoảng 2.000 ngôi nhà bị sập đổ, hỗ trợ từ 150 - 300 triệu cho các gia đình có người thiệt mạng, góp phần tái thiết cơ sở hạ tầng cũng như các công trình dân sinh… giúp người dân nhanh chóng ổn định cuộc sống sau thiên tai.

Ngân sách được huy động từ 2 nguồn: kinh phí từ Tập đoàn cùng các công ty thành viên và đóng góp tự nguyện của hơn 130 ngàn cán bộ công nhân viên Vingroup trên toàn hệ thống. Tùy theo tình hình thực tế, Quỹ cứu trợ khẩn cấp sẽ được sử dụng để xây lại khoảng 2.000 ngôi nhà cho các gia đình bị mất nhà cửa trong đợt bão lũ vừa qua, hỗ trợ từ 150 - 300 triệu cho mỗi gia đình có người thiệt mạng do thiên tai.

Số tiền còn lại sẽ được dành để hỗ trợ các gia đình có người bị thương hoặc bị thiệt hại nặng nề về hoa màu, gia súc cũng như hỗ trợ dọn dẹp, góp phần tái thiết các công trình, hạ tầng trọng yếu phục vụ dân sinh./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục