Các doanh nghiệp Mỹ nỗ lực khai thác AI tạo sinh

13:18' - 23/06/2023
BNEWS Các tin tuyển dụng liên quan đến AI tạo sinh tại Mỹ đã tăng khoảng 20% trong tháng 5/2023.

Theo dữ liệu từ cổng thông tin việc làm Indeed, các tin tuyển dụng liên quan đến trí tuệ nhân tạo (AI) tạo sinh tại Mỹ đã tăng khoảng 20% trong tháng 5/2023, trong bối cảnh các công ty đang nỗ lực tìm cách khai thác một công nghệ vốn được quảng cáo sẽ là động lực tăng trưởng lớn tiếp theo.

 

Cụ thể, có khoảng 204 tin tuyển dụng liên quan đến AI tạo sinh trên một triệu tin tuyển dụng trong tháng 5/2023, con số này cao hơn gấp hai lần so với mức của năm 2021. Theo một số nhà quan sát, thành công của ChatGPT của OpenAI đã "kích hoạt" xu hướng này.

Trên nền tảng của Indeed tại Mỹ, lĩnh vực khoa học dữ liệu chiếm 5% vị trí tuyển dụng liên quan đến AI, trong khi các vị trí như kỹ sư phần mềm, kỹ sư máy học và kỹ sư dữ liệu cũng đang được săn đón.

Nick Bunker, Giám đốc nghiên cứu kinh tế tại Indeed cho biết, người tìm việc quan tâm đến các vị trí liên quan đến AI đã tăng lên đáng kể, đặc biệt là kể từ khi ChatGPT xuất hiện.

Xu hướng này diễn ra vào thời điểm thị trường việc làm công nghệ đang chịu áp lực từ việc sa thải hàng loạt tại các công ty như Meta Platforms và Amazon.com Inc -  những công ty đang "thắt lưng buộc bụng" để đối phó với nền kinh tế bất ổn.

Indeed cho biết, nhìn chung, việc làm trong lĩnh vực công nghệ đã giảm 43% tại Mỹ từ tháng 6/2022, trong khi số vị trí cần tuyển dụng liên quan đến AI không đủ để đáp ứng nhu cầu của người tìm việc.

Dữ liệu của Indeed cho thấy số lượt tìm kiếm công việc AI tạo sinh đã tăng lên 147 trên tổng số một triệu công việc được tìm kiếm trong tháng 5/2023, so với mức gần như bằng 0 một năm trước đó.

Trang web của Indeed tại Mỹ đã hiển thị danh sách công việc AI tạo sinh từ các công ty như Meta Platforms, Apple, Tiktok, Pinterest và Amazon.com./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục