Các doanh nghiệp ô tô cắt giảm thêm việc làm do tình trạng đình công​

09:41' - 13/10/2023
BNEWS GM đã tăng số lượng nhân viên bị sa thải từ 200 công nhân lên 2.300 công nhân, ảnh hưởng đến sáu nhà máy bao gồm nhà máy đóng dấu Lansing, Michigan và một nhà máy ở Toledo, Ohio.
Stellantis, công ty mẹ của Chrysler thông báo sa thải thêm 570 công nhân, còn hãng sản xuất ô tô General Motors thông báo cắt giảm gần 200 công nhân do cuộc đình công của Nghiệp đoàn công nhân Ô tô Mỹ (UAW).

Cùng ngày, Ford cho hay khoảng 70 công nhân của hãng ở Michigan cũng bị sa thải, nâng tổng số công nhân bị sa thải tại hãng lên 1.865 công nhân kể từ khi cuộc đình công bắt đầu.

 
Stellantis, hãng sản xuất ô tô đã có tổng cộng 640 người bị sa thải, cho biết đợt sa thải mới nhất này bao gồm 520 người tại nhà máy động cơ Trenton, Michigan cũng như 50 người tại một nhà máy đúc ở Indiana. Stellantis cho biết việc sa thải là do hạn chế về lưu trữ.

GM đã tăng số lượng nhân viên bị sa thải từ 200 công nhân lên 2.300 công nhân, ảnh hưởng đến sáu nhà máy bao gồm nhà máy đóng dấu Lansing, Michigan và một nhà máy ở Toledo, Ohio.

GM cho biết các công nhân dự kiến sẽ không quay trở lại cho đến khi cuộc đình công được giải quyết. Cuộc đình công bắt đầu vào ngày 15/9./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục