Các đơn vị dầu khí miền Trung phòng, chống bão số 4

15:26' - 13/09/2016
BNEWS Do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới đang mạnh lên thành bão, các đơn vị dầu khí tại khu vực miền Trung đã gấp rút triển khai các biện pháp phòng chống cơn bão này.

Do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới đang mạnh lên thành bão, theo dự báo, vùng biển ngoài khơi các tỉnh Quảng Trị đến Bình Định có gió mạnh cấp 6-7, vùng gần tâm bão đi qua (Đà Nẵng-Quảng Ngãi) gió mạnh cấp 8.

Trước tình hình trên, các đơn vị dầu khí tại khu vực miền Trung đã gấp rút triển khai các biện pháp phòng chống cơn bão này.

Thông tin từ Tập đoàn Dầu khí quốc gia Việt Nam (PVN), tại Công ty Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR), ngay từ sáng nay (13/9), ban lãnh đạo đã tiến hành cuộc họp khẩn cấp, triển khai các nội dung như tổ chức chằng chống nhà cửa ở cả khu vực hành chính tại thành phố Quảng Ngãi và khu sản xuất tại Nhà máy lọc dầu Dung Quất ; tổ chức các đội cơ động sẵn sàng ứng cứu các khu vực nguy hiểm.

Ngay sau cuộc họp, các phân xưởng, các bộ phận đã tiến hành ngay công tác kiểm tra và tổ chức gia cố các khu vực, các nơi hứng chịu trực diện với bão, đặc biệt là các phương tiện, trang bị trên biển.

BSR đã tổ chức các lực lượng cơ động và tổ chức trực 24/24 giờ. Lực lượng này có nhiệm vụ ứng cứu tại nhà máy và sẵn sàng cơ động giúp đỡ nhân dân các xã ven biển huyện Bình Sơn.

Công ty Công nghiệp Tàu thủy Dung Quất (DQS) cũng đã tổ chức họp khẩn cấp để triển khai nhiệm vụ phòng chống bão. Toàn bộ phương tiện nổi tại khu sản xuất đã được điều động về cảng PTSC để neo động và chằng chống.

Tại khu vực nhà máy có hơn 60 cẩu đã được chằng chống, đề phòng gió mạnh quật gẫy. Các sản phẩm đang sửa chữa tại nhà máy cũng đã được chằng chống xong. Đến gần 18 giờ cùng ngày việc tổ chức chằng chống nhà cửa cũng đã triển khai xong.

DQS cũng đã thành lập đội ứng phó khẩn cấp , trực tại nhà máy để sẵn sàng ứng phó khi bão vào. /.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục