Các hãng dịch vụ viễn thông Nhật Bản "đua" giảm phí do sức ép từ Chính phủ

22:02' - 13/01/2021
BNEWS Nhà cung cấp dịch vụ viễn thông của Nhật Bản KDDI Corp ngày 13/1 đã công bố gói cước sử dụng dữ liệu 20 gigabyte (Gb) rẻ nhất trong số các nhà cung cấp dịch vụ di động lớn của nước này.

Động thái này diễn ra giữa lúc cuộc cạnh tranh giảm giá giữa các hãng viễn thông Nhật Bản đang diễn ra căng thẳng do áp lực giảm phí từ Chính phủ.

Theo kế hoạch, KDDI sẽ tung ra một dịch vụ mới có tên "povo" vào tháng Ba tới, cung cấp gói dữ liệu 4G từ tháng đó và cho phép sử dụng công nghệ 5G từ mùa Hè năm nay, cả hai đều có giá 2.480 yen (24 USD)/tháng.

Mức giá này thấp hơn 500 yen so với mức tương ứng 2.980 yen/tháng mà các đối thủ của KDDI là NTT Docomo Inc. và SoftBank Corp. đã đặt ra cho kế hoạch tương tự, dự kiến cũng sẽ ra mắt vào tháng 3/2021.

Đối với các gói dữ liệu lớn hơn, KDDI sẽ cung cấp gói 6.580 yen/tháng cho cả dịch vụ 4G và 5G, gần như tương đương với giá của các đối thủ, nhưng thấp hơn 1.070 yen/tháng so với gói 4G và 2,070 yen/tháng so với gói 5G hiện có.

Các nhà khai thác mạng di động lớn ở Nhật Bản đang phải đối mặt với sức ép lớn trong những tháng gần đây khi Chính phủ của Thủ tướng Yoshihide Suga thúc đẩy kêu gọi việc cắt giảm phí viễn thông, do cho rằng phí viễn thông tại Nhật Bản đang cao hơn các nước khác.

Trong một cuộc khảo sát của Chính phủ vào tháng 3/2020, phí viễn thông hàng tháng ở thủ đô Tokyo cho 20 Gb dữ liệu cao hơn gấp đôi so với tại London (Anh) và gấp hơn ba lần so với ở Paris (Pháp).

Thị trường mạng di động Nhật Bản được thống trị bởi NTT Docomo, KDDI và SoftBank, trong khi những công ty mới có quy mô nhỏ hơn như Rakuten Mobile Inc. cũng đang tranh giành thị phần.

Vào tháng Ba tới, NTT Docomo có kế hoạch tung ra dịch vụ "ahamo" và SoftBank đang bắt tay với nhà điều hành ứng dụng nhắn tin Line Corp để phát triển một thương hiệu mới. Cả hai nhà cung cấp dịch vụ viễn thông hàng đầu Nhật Bản này đều tính phí 2.980 yen/ tháng cho 20 Gb dữ liệu.

Trong khi đó, Rakuten Mobile có gói cước 2.980 yen/tháng để sử dụng dữ liệu không giới hạn.

Trước áp lực của Chính phủ, NTT Docomo đã công bố kế hoạch cung cấp dịch vụ sử dụng dữ liệu 5G không giới hạn với giá 6.650 yen/tháng, trong khi SoftBank báo giá gói sử dụng dữ liệu không giới hạn ở mức 6.580 yen/tháng, bất kể là mạng 4G hay 5G./.

>>Airspan mở rộng hoạt động tại Anh để "thế chỗ" Huawei

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục