Các hãng đóng tàu Hàn Quốc nhận số đơn hàng cao kỷ lục

08:24' - 12/07/2021
BNEWS Lượng đơn đặt hàng đóng tàu mới trong sáu tháng đầu năm nay đã tăng tới 724% so với cùng kỳ năm ngoái, và là lượng đơn đặt hàng lớn nhất kể từ năm 2008.

Bộ Thương mại, Công nghiệp và Năng lượng Hàn Quốc ngày 11/7 cho biết các đơn đặt hàng mới của các hãng đóng tàu Hàn Quốc trong nửa đầu năm nay đạt mức kỷ lục trong 13 năm qua, giữa bối cảnh có nhiều dấu hiệu cho thấy trao đổi thương mại toàn cầu phục hồi vừa phải từ sau đại dịch COVID-19.

Theo Bộ trên, các hãng đóng tàu ở nền kinh tế lớn thứ tư châu Á với đầu tàu là hãng Hyundai Heavy Industries, đã giành được lượng đơn đóng tàu mới với tổng trị giá 26,7 tỷ USD, tương đương với 10,88 triệu tấn tổng hợp bù (CGT) trong giai đoạn nửa đầu năm nay.

Theo đó, lượng đơn đặt hàng đóng tàu mới trong sáu tháng đầu năm nay đã tăng tới 724% so với cùng kỳ năm ngoái, và là lượng đơn đặt hàng lớn nhất kể từ năm 2008 khi ngành công nghiệp đóng tàu bùng nổ sau cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu.

Ngoài ra, trong sáu tháng đầu năm nay, lượng đơn mới của các hãng đóng tàu Hàn Quốc chiếm tới 44% tổng lượng đơn đặt hàng đóng tàu toàn cầu.

Các hãng đóng tàu “xứ Kim chi” đã nhận đặt hàng đóng nhiều loại tàu trong năm nay, gồm có tàu chở container, tàu chở khí đốt tự nhiên hóa lỏng (LNG) và tàu thân thiện với môi trường.

Trong giai đoạn tháng 1-6/2021, các hãng đóng tàu Hàn Quốc đã giành được 16 đơn đóng tàu chở LNG và nhận được 81 đơn hàng tàu chở container cỡ lớn do nhu cầu vận chuyển hàng hóa thế giới tăng cao./.

>>>Ứng dụng giao hàng trực tuyến Market Kurly thu hút các khoản đầu tư mới

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục