Các hãng hàng không Anh tạm dừng các chuyến bay đến và đi từ Tel Aviv

16:06' - 12/10/2023
BNEWS Hãng hàng không Virgin Atlantic và British Airways của Anh đã đình chỉ các chuyến bay đến và đi từ Tel Aviv (Israel).

Ngày 11/10, hãng hàng không Virgin Atlantic và British Airways của Anh đã đình chỉ các chuyến bay đến và đi từ Tel Aviv (Israel) trong bối cảnh có nhiều lo ngại về an toàn khi xung đột giữa Israel và phong trào Hồi giáo Hamas leo thang.

 

Trong thông báo vào tối 11/10, Virgin Atlantic đã quyết định tạm dừng các chuyến bay đến và đi từ Tel Aviv trong 72 giờ tới. Thông báo của Virgin Atlantic nêu rõ do tình hình có nhiều biến động, hãng sẽ liên tục đánh giá diễn biến để điều chỉnh lịch trình bay.

British Airways đã đưa ra quyết định tương tự sau khi xem xét tình hình. Hãng khẳng định đặt an toàn là ưu tiên hàng đầu, đồng thời gửi lời xin lỗi các khách hàng đã đặt vé tới hoặc đi từ Tel Aviv, cam kết sẽ cho phép họ đặt lại vé hoặc hoàn tiền.

Do lo ngại vấn đề an ninh tại Israel và khu vực, British Airways thậm chí đã yêu cầu một máy bay đang trong hành trình từ London tới Tel Aviv quay lại sân bay Heathrow (Anh). Các dữ liệu bay cho thấy chuyến bay BA165 đã gần tới Tel Aviv trước khi được yêu cầu quay lại.

Người phát ngôn của Cơ quan quản lý sân bay tại Israel cho biết vào thời điểm British Airways phải chuyển hướng một chuyến bay, tên lửa đang bay quanh thành phố Tel Aviv, song không có mối đe dọa trực tiếp nào đối với chuyến bay này hay sân bay Ben Gurion.

Xung đột giữa lực lượng Hamas và Israel bùng phát từ sáng 7/10. Căng thẳng leo thang khiến nhiều hãng hàng không lớn, trong đó có Air France-KLM, Lufthansa quyết định đình chỉ mọi chuyến bay tới Tel Aviv. Trong thông báo mới nhất, hãng hàng không Flydubai cho biết sẽ giảm số chuyến bay tới Tel Aviv từ 4 xuống còn 2 chuyến/ngày.

Liên quan đến hoạt động sơ tán công dân, cùng ngày, Bộ Ngoại giao Mỹ cho biết chính phủ nước này đang thảo luận với các hãng hàng không nhằm khuyến khích các hãng nối lại chuyến bay. Bộ đang xem xét các phương án, bao gồm thuê các chuyến bay để giúp công dân Mỹ sang nước lân cận, trước khi đặt vé bay về Mỹ./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục