Gián đoạn hoạt động hàng không quốc tế đến và đi từ Tel Aviv

09:31' - 09/10/2023
BNEWS Ngày 8/10, thêm nhiều hãng hãng không quốc tế thông báo hoãn các chuyến bay đến và đi từ thành phố Tel Aviv trong bối cảnh xung đột giữa phong trào Hồi giáo Hamas và Israel leo thang.

Theo đó, sau American Airlines, các hãng hàng không khác của Mỹ như United Airlines và Delta Air Lines đã thông báo hoãn các chuyến bay thẳng đến/đi từ Tel Aviv.

 

Các hãng hàng không Mỹ thường thực hiện dịch vụ bay thẳng từ các thành phố lớn của nước này như New York, Chicago, thủ đô Washington DC và Miami tới Tel Aviv.

Trong thông báo mới, United Airlines cho biết đã thực hiện 2 chuyến bay từ Israel tới Mỹ trong chiều 7/10 và sáng 8/10 nhưng dịch vụ này sẽ tạm dừng cho tới khi các điều kiện cho phép.

Tương tự, các đại diện của Delta Airlines cho biết đang theo dõi tình hình để đưa ra điều chỉnh lịch trình phù hợp nhưng đã có một số chuyến bay bị hủy.

Ngoài Mỹ, các hãng hàng không Tây Ban Nha như Vueling và Air Europa cũng thông báo các chuyến bay đến và đi từ Tel Aviv bị hoãn do ảnh hưởng do tình hình hiện nay. Các hãng hàng không như Swiss International Airlines (Thụy Sĩ), Austrian Airlines (Áo), Wizz Air (Hungary) và Air Canada cũng hoãn các chuyến bay tới thành phố Tel Aviv của Israel cho tới khi tình hình cải thiện.

Trong khi đó, ngày 8/10, hãng hàng không hàng đầu của Israel là El Al thông báo đang vận hành theo hướng dẫn của các lực lượng an ninh nước này.

Tất cả các chuyến bay của hãng hiện chỉ xuất phát từ Nhà ga số 3 ở sân bay Ben Gurion tại Tel Aviv. Giống như hầu hết các hãng hàng không khác, El Al cũng cho phép các hành khách đổi vé mà không mất phí.

Trong diễn biến liên quan, Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) đã quyết định hoãn các trận đấu theo lịch trình tại Israel trong 2 tuần tới.

Theo Liên đoàn Bóng đá Israel (IFA), trước mắt, trận đấu vòng loại giữa Israel và Thụy Sĩ dự kiến diễn ra tại sân vận động Bloomfeild ở Tel Aviv ngày 12/10 sẽ bị hoãn.

Các trận giữa Israel với các đội Estonia và Đức trong khuôn khổ vòng loại Giải vô địch U21 châu Âu 2025 hay các lịch thi đấu trong khuôn khổ vòng loại Giải vô địch U17 năm 2024 có sự tham gia của chủ nhà Israel, Bỉ, Gibraltar và xứ Wales cũng không thể diễn ra như lịch trình dự kiến.

UEFA sẽ thông báo về lịch thi đấu mới và cần vài ngày để đánh giá liệu có thể tổ chức trận vòng loại Giải vô địch bóng đá châu Âu (EURO 2024) giữa Kosovo và Israel vào ngày 15/10 hay không./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục