Các hãng hàng không Australia mở thêm các chuyến bay quốc tế để thúc đẩy du lịch

06:00' - 05/11/2022
BNEWS Hãng hàng không giá rẻ Jetstar của Australia đã mở tuyến bay trực tiếp từ thủ đô Seoul của Hàn Quốc đến Sydney như một phần nỗ lực của chính quyền địa phương thúc đẩy du lịch.

Tuyến bay mới này với 3 chuyến khứ hồi mỗi tuần bằng máy bay Boeing 787 Dreamlines, dự kiến sẽ chuyên chở tới 100.000 hành khách mỗi năm giữa hai thành phố.

 

Tuyến bay mới nhận được hỗ trợ 60 triệu đô la Australia (38 triệu USD) từ Quỹ thu hút đầu tư hàng không do chính quyền bang New South Wales (NSW) thành lập.

Giám đốc Sở du lịch NSW, Ben Franklin cho biết nhờ quỹ này, các chuyến bay bổ sung do Jetstar và 2 hãng hàng không khác điều hành sẽ tạo ra khoảng 65 triệu đô la Australia (41 triệu USD) chi tiêu của du khách cho bang này. Các tuyến bay mới này sẽ đem hàng nghìn du khách đến NSW giúp thúc đẩy mạnh các công ty du lịch và kinh doanh địa phương.

Hãng hàng không quốc gia Australia, Qantas, cũng sẽ bắt đầu vận hành các chuyến bay trực tiếp giữa Sydney và Seoul từ ngày 10/12, đánh dấu chuyến bay đầu tiên của Qantas đến Seoul kể từ tháng 1/2008.

Hãng hàng không Virgin Australia nối lại các chuyến bay từ tuần này giữa Queenstown - thành phố du lịch của New Zealand - với các thành phố lớn của Australia.

Hãng sẽ vận hành các chuyến bay khứ hồi hằng ngày từ Sydney và Brisbane đến Queenstown và 4 chuyến bay khứ hồi hàng tuần từ Melbourne.

Giám đốc cải cách và chiến lược của Virgin Australia, Alistair Hartley cho biết :"Chúng tôi đang nhận thấy nhu cầu mạnh trên mạng lưới quốc tế của chúng tôi trong thời gian nghỉ lễ Giáng sinh.

Các chuyến bay của chúng tôi đến Queenstown sẽ tăng lên 21 chuyến/tuần trong thời gian từ ngày 12/12/2022 đến 29/1/2023, với chuyến bay hằng ngày từ Brisbane, Sydney và Melbourne, để đáp ứng nhu cầu"./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục