Các hãng hàng không châu Âu đề nghị Canada dỡ bỏ hạn chế đi lại

11:09' - 30/07/2020
BNEWS Lãnh đạo một số hãng hàng không và nhà điều hành sân bay của châu Âu mới đây đã lên tiếng đề nghị Chính phủ Canada trong tuần này cho phép khôi phục hoạt động đi lại an toàn giữa Canada và châu Âu.

Lãnh đạo một số hãng hàng không và nhà điều hành sân bay của châu Âu mới đây đã lên tiếng đề nghị Chính phủ Canada trong tuần này cho phép khôi phục hoạt động đi lại an toàn giữa Canada và châu Âu, đồng thời cảnh báo: vì nhiều nước trong Liên minh châu Âu (EU) cùng Thụy Sỹ yêu cầu thực hiện nguyên tắc có đi có lại, nên việc Canada tiếp tục hạn chế nhập cảnh và áp đặt các các yêu cầu cách ly đang trở thành vấn đề cần giải quyết.

Động thái này đang gia tăng sức ép đối với Ottawa trong việc dỡ bỏ những biện pháp hạn chế (nhằm phòng tránh dịch COVID-19) vốn tác động tiêu cực tới hoạt động đi lại quốc tế bằng đường không.

Văn phòng Thủ tướng Canada chưa đưa ra bình luận về việc này. Trước đó, Thủ tướng Justin Trudeau đã bác bỏ lời kêu gọi của Air Canada muốn chính phủ nới lỏng những hạn chế về đi lại bằng đường không đối với một số quốc gia.

Ottawa áp dụng các biện pháp hạn chế đối với hoạt động đi lại không cần thiết của người nước ngoài tới Canada.

Mặc dù vậy, biên giới Canada vẫn mở đối với hoạt động đi lại thiết yếu. Chính phủ Canada đã kéo dài tới cuối tháng 8/2020 lệnh yêu cầu những người nhập cảnh phải cách ly 14 ngày.

Đối với người không tuân thủ Đạo luật cách ly, mức phạt có thể lên tới 750.000 CAD (552.000 USD) và/hoặc lĩnh án 6 tháng tù.

Trong khi đó, EU bắt đầu từ ngày 1/7 đã cho phép các công dân của 15 nước thuộc danh sách “an toàn” được nhập cảnh vào khối này. EU cũng bày tỏ mong muốn những nước nằm trong danh sách này sẽ dỡ bỏ lệnh cấm đối với du khách châu Âu.

Người đứng đầu Cơ quan Y tế Công cộng Canada, bà Theresa Tam cho biết Canada đã ghi nhận 114.994 trường hợp dương tính với virus SARS-CoV-2, với 8.912 ca tử vong.

Tính đến thời điểm này, Canada đã xét nghiệm COVID-19 cho 3.899.000 người. Bà Theresa Tam khẳng định giãn cách xã hội là một trong những biện pháp hiệu quả nhất để phòng tránh sự lây lan của dịch bệnh./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục