Các hãng hàng không châu Âu kêu gọi hạn chế gián đoạn giao thông hàng không ở Pháp

16:20' - 30/03/2023
BNEWS Lãnh đạo các hãng hàng không châu Âu vừa kêu gọi đưa ra các biện pháp ngăn chặn các cuộc đình công dai dẳng của ngành kiểm soát không lưu nước Pháp.

Lãnh đạo các hãng hàng không châu Âu vừa kêu gọi đưa ra các biện pháp ngăn chặn các cuộc đình công dai dẳng của ngành kiểm soát không lưu nước Pháp nhằm xử phạt hàng ngàn hành khách sử dụng không phận của nước này để quá cảnh, trong khi Pháp đưa ra cảnh báo về các cuộc biểu tình mới vào hôm thứ Năm (30/3).

 

Michael O'Leary, Giám đốc điều hành hãng hàng không Ryanair cho biết, đây là một "vụ bê bối" khi các cuộc đình công của Pháp đã chặn nhiều chuyến bay qua không phận nước này, làm gián đoạn dịch vụ giữa các quốc gia bao gồm cả những thị trường du lịch bận rộn Vương quốc Anh và Tây Ban Nha.

Phát biểu tại Hội nghị thượng đỉnh hàng không A4E tổ chức tại Brussels, ông Michael O'Leary cho biết, các hãng hàng không phải bồi thường cho hành khách vì sự chậm trễ hoặc hủy chuyến kéo dài theo luật hành khách châu Âu nhưng họ lại không thể thu hồi các khoản phạt từ các cơ quan quản lý không lưu khi không phận bị phong tỏa.

Căng thẳng giữa các hãng hàng không và các cơ quan kiểm soát không lưu của Pháp là một vấn đề tái diễn nhiều lần nhưng ngày càng leo thang trong năm nay khi các kiểm soát viên tham gia đình công để phản đối những thay đổi kế hoạch đối với tuổi nghỉ hưu.

Ông O'Leary cho biết, các sân bay đã chuẩn bị tốt hơn cho sự trì hoãn vào mùa Hè này sau khi tình trạng hỗn loạn lan rộng trong năm 2022 nhưng ông cho rằng các vấn đề kiểm soát không lưu sẽ tiếp tục xảy ra trong những tháng tới.

Các cuộc đình công đang diễn ra ở Pháp và các quốc gia châu Âu khác là một trong những mối lo ngại được lãnh đạo các hãng hàng không nêu ra tại sự kiện thường niên ở Brussels.

Lãnh đạo các hãng hàng không cũng tăng cường kêu gọi đưa ra cải cách dài hạn đối với không phận bị phân mảnh của châu Âu, vốn bị chia cắt theo tuyến của các quốc gia dẫn đến sự chậm trễ lưu thông. Điều này cũng sẽ giúp ngành này giảm lượng khí thải carbon./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục