Các hãng hàng không Hàn Quốc sẽ áp phụ phí nhiên liệu các đường bay quốc tế

06:16' - 18/03/2021
BNEWS Các nguồn tin trong ngành cho biết các hãng hàng không Hàn Quốc sẽ áp dụng phụ phí nhiên liệu trên các đường bay quốc tế vào tháng tới sau một năm gián đoạn do giá nhiên liệu máy bay tăng cao.

Theo các nguồn tin, bắt đầu từ ngày 1/4, phụ phí cho vé một chiều trên các đường bay quốc tế sẽ dao động từ 3.600 won (tương đương 3,2 USD) đến 24.000 won tùy thuộc vào các đường bay.

Phụ phí nhiên liệu của các hãng hàng không Hàn Quốc trên các đường bay quốc tế đã ở mức 0 kể từ tháng 4/2020 do giá dầu thấp trước tác động của đại dịch COVID-19.

Phụ phí của các hãng hàng không Hàn Quốc phụ thuộc vào mức giá nhiên liệu máy bay giao dịch trên thị trường Singapore.

Nếu giá nhiên liệu máy bay trung bình trên thị trường giao ngay tại Singapore tăng hơn 1,50 USD/gallon trong một tháng trước, các hãng hàng không Hàn Quốc được phép áp dụng phụ phí nhiên liệu bắt đầu từ một tháng sau đó. Theo quy định, có 10 mức phụ thu, tùy theo độ dài của lộ trình.

Giá nhiên liệu máy bay trên thị trường Singapore trung bình là 1,62 USD/gallon từ ngày 16/2 đến ngày 15/3.

Ngoài ra, các hãng hàng không Hàn Quốc cũng sẽ tăng phụ phí nhiên liệu trên các tuyến bay nội địa lên 2.200 won trong tháng Tư, so với mức 1.100 won trong tháng Ba.

Các nhà quan sát trong ngành nhận định các hãng hàng không Hàn Quốc chịu thiệt hại do giá dầu tăng và dịch COVID-19 làm sụt giảm lượng người di chuyển bằng đường hàng không./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục