Google giảm phí dịch vụ để hỗ trợ các nhà phát triển ứng dụng

11:42' - 17/03/2021
BNEWS Google ngày 16/3 thông bố sẽ giảm một nửa phí dịch vụ đối với 1 triệu USD đầu tiên trong doanh thu hàng năm của các nhà phát triển ứng dụng trong kho ứng dụng Google Play.
Google ngày 16/3 thông bố sẽ giảm một nửa phí dịch vụ đối với 1 triệu USD đầu tiên trong doanh thu hàng năm của các nhà phát triển ứng dụng trong kho ứng dụng Google Play, sau động thái tương tự của đối thủ Apple Inc vào năm ngoái.
Cả Google và Apple đều bị các công ty lớn như Microsoft Corp, Spotify Technology SA, cũng như các doanh nghiệp khởi nghiệp và các công ty nhỏ chỉ trích, cáo buộc rằng các khoản phí đã hạn chế những lựa chọn của khách hàng và làm tăng giá ứng dụng.
Google cho biết, động thái trên sẽ giảm mức phí từ 30% xuống 15% từ ngày 1/7 và sẽ tác động đến hầu hết các nhà phát triển trong kho ứng dụng.
Hồi tháng 11/2020, Apple Inc thông báo kế hoạch hạ mức phí đối với các nhà phát triển trong kho ứng dụng của tập đoàn này có nguồn thu dưới 1 triệu USD mỗi năm.
Nhà phát triển game Fortnite, Epic Game, cho rằng động thái của Google chỉ làm giảm một phần gánh nặng tài chính của các nhà phát triển.
Epic tranh cãi với Apple kể từ tháng Tám năm ngoái, khi nhà phát triển game này tìm cách tránh phải trả phí cho nhà sản xuất iPhone bằng việc đưa ra một hệ thống thanh toán riêng, khiến Apple gỡ Fortnite ra khỏi kho ứng dụng.
Theo số liệu của Sensor Tower, trong 38,8 tỷ USD mà người dùng đã chi cho kho ứng dụng Google Play trong năm 2020, Google thu khoảng 11,6 tỷ USD khi tính phí 30%./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục