Các hãng viễn thông Australia lộ "lỗ hổng" trong truy cập dữ liệu khách hàng

12:18' - 31/07/2019
BNEWS Các thông tin được tìm kiếm nhiều bao gồm dữ liệu về vị trí, nội dung các cuộc điện thoại và nhận dạng khách hàng. 

Theo phóng viên TTXVN tại Sydney, trong bản báo cáo trước quốc hội liên bang ngày 31/7, tập đoàn viễn thông hàng đầu của Australia Telstra đã nêu ra thực trạng siêu dữ liệu cá nhân của người dân nước này đang được nhiều tổ chức truy cập vì các vấn đề không liên quan đến tội phạm hoặc an ninh quốc gia.

Telstra cho biết có ít nhất 87 tổ chức, trong đó có các hội đồng địa phương và các cơ quan chính quyền, đã tìm kiếm siêu dữ liệu do các công ty viễn thông nắm giữ theo luật lưu giữ dữ liệu bắt buộc. Các thông tin được tìm kiếm nhiều bao gồm dữ liệu về vị trí, nội dung các cuộc điện thoại và nhận dạng khách hàng.

Đây là một lỗ hổng trong luật lưu giữ dữ liệu hiện hành, có nguy cơ làm xói mòn niềm tin của công chúng và làm suy yếu mối quan hệ giữa các công ty viễn thông với khách hàng liên quan đến vấn đề bảo vệ quyền riêng tư, do vậy tập đoàn này đã đề xuất quốc hội được quyền từ chối các yêu cầu truy cập thông tin đối với các vấn đề không liên quan đến ninh quốc gia hay tội phạm hình sự, như vi phạm giao thông, chặt cây bất hợp pháp, đổ rác bất hợp pháp./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục