Các hãng xe sang của Đức “ăn nên làm ra” trong đại dịch COVID-19

08:46' - 06/08/2021
BNEWS Một mùa báo cáo lợi nhuận đầy tích cực của ba nhà sản xuất ô tô hạng sang hàng đầu nước Đức, giữa bối cảnh thị trường ô tô toàn cầu tiếp tục phục hồi mạnh mẽ sau đại dịch COVID-19.

Ngày 5/8, hãng sản xuất ô tô BMW của Đức cho biết đã đạt lợi nhuận ròng 4,8 tỷ euro (5,7 tỷ USD) trong quý II/2021. Số liệu này đánh dấu một mùa báo cáo lợi nhuận đầy tích cực của ba nhà sản xuất ô tô hàng đầu nước Đức, giữa bối cảnh thị trường ô tô toàn cầu tiếp tục phục hồi mạnh mẽ sau đại dịch, đặc biệt là phân khúc ô tô hạng sang.

Kết quả trên trái ngược với mức lỗ 212 triệu euro của BMW trong cùng kỳ năm 2020, khi làn sóng bùng phát thứ nhất của đại dịch COVID-19 khiến các nhà máy của hãng phải đóng cửa.

Tuy nhiên, BMW cảnh báo rằng tình trạng thiếu hụt các bộ phận điện tử có thể khiến hoạt động sản xuất và bán hàng của hãng bị ảnh hưởng trong thời gian còn lại của năm nay.

BMW, có trụ sở tại thành phố Munich (Đức), cho rằng kết quả kinh doanh trong quý II vừa qua được hưởng lợi từ việc định giá thị trường mạnh và sự chiếm ưu thế của các loại xe có lợi nhuận cao trong cơ cấu doanh số bán của hãng.

BMW đã đạt được tỷ suất lợi nhuận kinh doanh cao 15,8% cho các dòng xe sang và thể thao đa dụng (SUV). Kết quả đạt được của BMW xếp sau mức lợi nhuận cao của đối thủ Mercedes-Benz, Audi và Porsche, khi tất cả đều đạt tỷ suất lợi nhuận hoạt động hai con số trong quý II.

BMW đã tăng hơn gấp đôi doanh số ô tô điện trong quý II/2021 và cho biết họ đã thực hiện cập nhật phần mềm thông qua hình thức nâng cấp trực tuyến (OTA) cho 2,5 triệu xe trong năm nay.

Theo Giám đốc điều hành BMW Oliver Zipse, nhu cầu tăng mạnh đã giúp BMW đạt được kết quả kinh doanh tốt trong quý II/2021. Tuy vậy, ông cho rằng một số rủi ro phổ biến, bao gồm giá nguyên liệu thô tăng và sự thiếu hụt chất bán dẫn, có thể khiến tình hình kinh doanh của BMW gặp nhiều khó khăn trong giai đoạn sáu tháng cuối năm 2021./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục