Các hồ chứa nước lớn của Quảng Ngãi đã đầy, đang tiếp tục mở cửa tràn xả lũ

13:33' - 15/12/2016
BNEWS Theo báo cáo nhanh từ Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Quảng Ngãi, đến nay tỉnh có 1 người tử vong do mưa lũ là ông Nguyễn Giằng, sinh năm 1959.
Khoảng 17 giờ ngày 14/12 mưa lớn cộng với gió mạnh đã đẩy ông ngã Giằng xuống kênh khi đi trên đường ở xã Phổ Minh, huyện Đức Phổ.

Hiện các hồ chứa nước lớn của tỉnh đã đầy nước và đang tiếp tục mở cửa tràn xả lũ. Cụ thể các hồ chứa nước Hồ Liệt Sơn, Diên Trường, Núi Ngang và hồ thủy điện Đăk đring đều mở cửa tràn với lưu lượng nước từ 20 – 55 m3/s. Riêng hồ chứa nước Nước Trong, lưu lượng về hồ trung bình là 332,4 m3/s và lưu lượng xả tràn trung bình là 154,15 m3/s.

Do vậy các địa phương vùng hạ du như Nghĩa Hành, Mộ Đức, Đức Phổ, Tư Nghĩa cần phải tích cực, chủ động thông báo cho nhân dân, sẵn sàng rà soát các khu vực có nguy cơ bị ngập lụt, sạt lở đất và tổ chức di dời, sơ tán nhân dân.

Hiện tại, mực nước sông Trà Câu đã vượt qua mức báo động 3 là 0,32m và đến chiều 15/12 mực nước sông Trà Câu tiếp tục dâng lên trên mức báo động 3 là 1m. Sông Vệ cũng có khả năng trên mức báo động 3 là 0,7m. Do vậy các địa phương ven sông vệ gồm Tư Nghĩa, Nghĩa Hành, Mộ Đức, Đức Phổ khẩn trương thực hiện các phương án di dời nhân dân, sẵn sàng đối phó với mưa lũ.

Do mưa lũ diễn biến phức tạp, ngành giáo dục Quảng Ngãi đã yêu cầu các trường chủ động nắm tình hình, tùy từng địa phương để thông báo học sinh nghỉ học, tránh những trường hợp đáng tiếc xảy ra./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục