Các hoạt động nổi bật của Toyota Việt Nam năm 2021

21:43' - 12/01/2022
BNEWS Chiều 12/1, Toyota Việt Nam công bố các hoạt động nổi bật của công ty năm 2021, gồm xuất xưởng 30.330 xe, số bán hàng của Toyota đạt 69.002 xe, đóng góp 1.001 triệu USD vào ngân sách nhà nước...

Công ty ô tô Toyota Việt Nam cho biết, mặc dù phải đối mặt với những thách thức do dịch COVID-19 gây ra, nhưng đơn vị vẫn nỗ lực duy trì hoạt động sản xuất kinh doanh và đạt được những thành tựu nhất định như trên, đồng thời đảm bảo an toàn sức khỏe cho khách hàng và công nhân viên và đồng thời tích cực đóng góp cho xã hội.

Cụ thể, trong năm 2021 Toyota đã xuất xưởng 30.330 xe, đưa sản lượng sản xuất tích lũy đạt 624.100 xe. Doanh số bán hàng của Toyota đạt 69.002 xe (bao gồm xe Lexus), đứng đầu thị trường xe du lịch trong năm 2021.

 

Đặc biệt, kể từ khi có mặt tại Việt Nam Vios và Corolla Cross thường xuyên nằm trong top những mẫu xe bán chạy nhất với doanh số lần lượt là 19.933 xe và 18.411 xe.

Trong lĩnh vực dịch vụ, Toyota đã đón 1.138.932 lượt khách hàng, nâng tổng lượt xe sử dụng dịch vụ chính hãng của Toyota lên 14,5 triệu lượt. Năm 2021, Toyota tiếp tục mở rộng hệ thống đại lý với việc khai trương 10 đại lý mới, nâng tổng số đại lý Toyota lên con số 78 đặt tại 40 tỉnh thành trên cả nước.

Đặc biệt, mặc dù bị ảnh hưởng của đại dịch COVID-19, nhưng Toyota Việt Nam vẫn đảm bảo hoạt động xuất khẩu linh kiện, phụ tùng với doanh thu 70,8 triệu USD, tăng 38% so với năm 2020.

Qua các hoạt động sản xuất kinh doanh của mình, trong năm 2021, Toyota Việt Nam đã đóng góp 1.001 triệu USD vào ngân sách nhà nước.

Bên cạnh hoạt động sản xuất kinh doanh, Toyota Việt Nam tiếp tục duy trì các hoạt động đóng góp xã hội thường niên. Đặc biệt trong năm 2021, Toyota đã chung tay cùng Chính phủ Việt Nam và tỉnh Vĩnh Phúc hỗ trợ người dân vượt qua đại dịch COVID-19, đảm bảo sức khỏe và sự an toàn cho cộng đồng, nhanh chóng khôi phục cuộc sống bình thường mới với tổng giá trị 541.000 USD.

Đến nay, tổng ngân sách tích lũy cho các hoạt động đóng góp xã hội của Toyota tại Việt Nam khoảng 28,6 triệu USD.

Trong lĩnh vực bảo vệ môi trường, nhằm giảm thiểu tác động tới môi trường và hướng tới mục tiêu trở thành một "Doanh nghiệp xanh", trong năm qua, Toyota đã cắt giảm 1.940 tấn CO2. Đặc biệt, 100% nhà cung cấp và 95% đại lý của Toyota đã áp dụng thành công hệ thống quản lý môi trường ISO 14001.

Ngoài ra, hệ thống quan trắc nước thải tự động liên tục của Toyota đã đã kết nối dữ liệu trực tiếp với Sở Tài nguyên và Môi trường Vĩnh Phúc kể từ tháng 12/2021.../.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục