Các khu vui chơi giải trí tại Thành phố Hồ Chí Minh “hút” khách ngày đầu Xuân

20:06' - 11/02/2016
BNEWS Trong những ngày đầu Xuân Bính Thân, các khu vui chơi giải trí tại Thành phố Hồ Chí Minh thu hút đông đảo khách tới tham quan, cùng gia đình người thân vui Xuân chào đón năm mới.
Đường hoa Nguyễn Huệ (Tp. Hồ Chí Minh) thu hút khách tham quan trong dịp Tết Bính thân 2016. Ảnh: TTXVN

Ghi nhận tại các khu vui chơi giải trí lớn trên địa bàn thành phố như Công viên văn hóa Đầm Sen, khu Du lịch Văn hóa Suối Tiên, Thảo Cầm Viên… hay các địa điểm du Xuân quen thuộc như Hội hoa xuân Tao Đàn, Hội hoa xuân Phú Mỹ Hưng, Lễ hội Đường hoa Nguyễn Huệ những ngày này tấp nập du khách đến vui chơi, thưởng ngoạn cảnh đẹp trong không khí ngập tràn sắc xuân.
Tại khu Du lịch Văn hóa Suối Tiên tấp nập khách từ nhiều tỉnh, thành phố đổ về đây tham quan, vui chơi cùng gia đình, bạn bè.

Trong dịp Tết nơi đây càng hấp dẫn du khách bởi nhiều chương trình nghệ thuật đặc sắc được tổ chức với chủ đề “Du Xuân Suối Tiên - Vui Tết Quê Hương”.

Các chương trình múa lân-sư-rồng chúc Tết, Tứ Linh Suối Tiên-Long Lân Quy Phụng, diễu hành “Xuân hội ngộ bốn mùa hạnh phúc”, chương trình sân khấu hóa Sơn Tinh-Thủy Tinh hoành tráng tại hồ Long Quy Ẩn Thủy… đem đến cho du khách không khí đón Xuân vui tươi, rộn ràng.
Với hàng loạt hoạt động vui chơi giải trí khám phá dành cho khách tham quan như chương trình ca nhạc-xiếc-ảo thuật đặc biệt, rối cổ động, múa lân-sư-rồng, ẩm thực đường phố, làng nghề thủ công…

Thảo Cầm Viên cũng là nơi nhiều gia đình lựa chọn làm địa điểm vui chơi trong những ngày đầu năm, đặc biệt là các gia đình có em nhỏ. Hòa chung dòng người tấp nập đến Thảo Cầm Viên, chị Ánh Nhung (quận 9) chia sẻ, sau khi đi tham quan đường hoa Nguyễn Huệ, gia đình chị tới đây để vui chơi ngày Tết.

Bên cạnh không gian rộng, có nhiều cây xanh mát mẻ, nhiều trò chơi, điểm tham quan, đến đây các con của chị được gần gũi với thiên nhiên, tìm hiểu được nhiều hơn về các loài động vật.
Công viên văn hóa Đầm Sen những ngày này cũng thu hút đông đảo khách tới tham quan, vui chơi giải trí. Với chủ đề “Tết quê giữa phố”, nơi đây đã tái hiện đậm nét văn hóa truyền thống với chợ Tết quê hương, ông đồ, câu đối đỏ, trò chơi dân gian... và nét ẩm thực đặc trưng với bánh chưng, bánh tét, mâm ngũ quả...

Đến đây, du khách có thể cảm nhận được không khí ngày Tết cổ truyền dân tộc. Tại khu vực sân khấu của Đầm Sen, các chương trình đặc sắc như "Cười xuyên Việt" và "Solo cùng Bolero" cũng hấp dẫn du khách khi đến đây.
Sau một năm tạm rời đến đường Hàm Nghi, Đường hoa Nguyễn Huệ chính thức quay trở lại với những thiết kế độc đáo, đã trở thành địa điểm thú vị thu hút đông đảo khách du xuân.

Gia đình nhà khỉ trong dịp Tết nguyên đán Bính Thân 2016 tại đường hoa Nguyễn Huệ. Ảnh: TTXVN

Gia đình khỉ gồm 9 thành viên - linh vật của Đường hoa Nguyễn Huệ 2016, các đại tiểu cảnh với những giỏ hoa, chậu hoa đa dạng được bố trí theo cụm, bổ sung hài hòa cho nhau, tạo nên những điểm đặc sắc của Đường hoa năm nay.

Hàng ngàn người dân thành phố cùng du khách trong và ngoài nước đã cùng đến đây tham quan, thưởng lãm nét đẹp của nghệ thuật sắp đặt hoa, cùng ghi lại những tấm hình kỷ niệm nhân ngày đầu Xuân tươi vui.
Trong dịp Tết Bính Thân, Công viên văn hóa Đầm Sen, Khu Du lịch Văn hóa Suối Tiên dự kiến sẽ đón khoảng 500.000 lượt khách. Năm nay dự kiến số lượng khách đến các khu vui chơi giải trí sẽ tăng so với dịp Tết năm trước.

Tuy lượng khách dịp Tết tăng đột biến, gấp khoảng 10 lần so với ngày thường, nhưng tình hình trật tự an toàn giao thông vẫn được đảm bảo, không xảy ra tình trạng chen lấn, du khách đón Xuân vui vẻ, an toàn./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục