Các mẹo tưới nước cho cây hoa hồng hiệu quả nhất

11:42' - 07/09/2021
BNEWS Hoa hồng nổi tiếng có khả năng chịu hạn tốt. Tuy nhiên, một cây hoa hồng thường chịu hạn sẽ không thể phát triển bình thường được, nhất là khả năng ra hoa.

Sử dụng đất trồng hoa hồng có khả năng thoát nước tốt. Đây là yếu tố tối cần thiết bất kể bạn trồng hoa hồng trong chậu hay dưới đất.

Cũng có thể tăng khả năng giữ ẩm của đất bằng cách bổ sung lớp phủ dày khoảng 5cm. Vật liệu làm lớp phủ có thể đa dạng phụ thuộc vào các vật liệu nơi bạn có như: phân ủ hữu cơ, peat moss, vỏ cây khô, vỏ đậu phộng, trấu hun,…

Lớp phủ đóng vai trò như một lớp che giúp giảm thiểu hơi nước bị bay hơi, đồng thời ngăn ngừa cỏ mọc dại tranh nước với cây. Nhờ lợi ích đó, bạn không có thể giảm tần suất tưới nước cho hồng.

Các bước trồng cây hoa hồng cho người mới bắt đầu

Đảm bảo tưới đủ nước cho cây nhưng không quá nhiều. Tưới nước quá nhiều có thể khiến hoa hồng bị úng hoặc mắc một số loại bệnh về nấm. Cùng với đó, hạn chế tưới lên lá để tránh cây luôn “ẩm ướt”.

Thời điểm tưới cây tốt nhất là buổi sáng, khi nhiệt độ mát mẻ, cây cũng không bị sốc nhiệt.

Tưới nước sạch, có độ pH trung tính cho cây. Nước mưa thường chứa nhiều khoáng chất, tuy nhiên hãy cẩn thận nếu vùng bị ô nhiễm./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục