Những kỹ thuật chăm sóc cây hoa hồng mà người trồng cần biết

18:00' - 04/09/2021
BNEWS Hoa hồng sai hoa và khỏe mạnh cần phụ thuộc nhiều vào kỹ thuật trồng và chăm sóc thích hợp. Nếu chỉ tưới nước và bón phân là chưa đủ, ta cần còn quan tâm đến nhiều yếu tố khác.

Vị trí

Tất cả các hoa hồng đều rất thích mặt trời và yêu thích những vị trí có nhiều nắng, gió và thoáng mát.

Những khu vực không có sự lưu thông không khí đầy đủ và trồng quá dày đặc là phải tránh. Điều này có thể gây ra nhiều bệnh cho cây. Hoa hồng cần rất nhiều nắng không nên trồng cây dưới tán của những cây lớn. Cây sẽ bị ngưng phát triển,…

Điều kiện đất trồng hoa hồng

Hoa hồng thích đất giàu dinh dưỡng, thoát nước tốt với hàm lượng mùn cao. Giá thể nên có khả năng giữ ẩm và thoát nước tốt. Nếu trồng trong chậu, nhất định chậu phải có lỗ thoát nước. Còn đối với trồng trực tiếp dưới đất, hãy kiểm tra khả năng thoát nước và cải tạo đất nếu cần thiết. Đào một hố rộng khoảng 40cm và đổ đầy nước vào đó.

Nếu nước vẫn chưa rút hết sau hai giờ, hãy xem xét việc nâng luống lên cao hoặc chọn một địa điểm khác. Môi trường thoát nước kém dễ khiến hồng bị úng, hoặc nấm bệnh.

Để tăng độ thông thoáng và khả năng  thoát nước, trộn đất vườn cùng với 50% phân ủ hữu cơ và rêu than bùn peat moss. Hỗn hợp đất nhẹ này khuyến khích sự phát triển của rễ trung chuyển nuôi cây.

Để thuận tiện nhất, bạn có thể chọn mua đất trồng hoa hồng trộn sẵn chất lượng để trồng cây. Hạn chế sử dụng lại đất cũ của những chậu hồng cũ. Đất cũ ẩn chứa nhiều mầm bệnh có thể gây hại cây cũng như thiếu dinh dưỡng cho cây phát triển./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục