Các ngân hàng Anh trì hoãn chuyển khoản thanh toán thêm 3 ngày nếu nghi có lừa đảo

14:01' - 12/03/2024
BNEWS Ngày 12/3, Bộ Tài chính Anh cho biết sẽ cho phép các ngân hàng tại nước này trì hoãn việc chuyển khoản thanh toán thêm 3 ngày, nếu có lý do để nghi ngờ khách hàng đang bị lừa đảo.

Thông báo này được đưa ra trong bối cảnh các cơ quan quản lý của Anh đang nỗ lực ngăn chặn các vụ gian lận ủy quyền thanh toán, khi tội phạm lừa các nạn nhân chuyển khoản.  Bộ Tài chính Amh dự kiến công bố một dự luật trong ngày 12/3, cho phép các nhà cung cấp dịch vụ thanh toán như ngân hàng có thêm 72 giờ để xử lý các giao dịch chuyển tiền, nếu đủ cơ sở để nghi ngờ có hành vi gian lận hoặc không trung thực.

 

Theo Bộ Tài chính, điều này sẽ giúp ngân hàng ngăn chặn việc chuyển tiền cho kẻ lừa đảo. Luật mới sẽ có hiệu lực từ ngày 7/10, cùng thời điểm Cơ quan Quản lý hệ thống thanh toán yêu cầu các ngân hàng và các công ty thanh toán khác hoàn lại tiền cho những khách hàng bị lừa đảo ủy quyền thanh toán với số tiền tối đa là 415.000 bảng Anh (531.283 USD) kể từ tháng 10, chia đều giữa ngân hàng gửi và ngân hàng nhận.

Thống kê của Bộ Tài chính cho thấy trong những năm qua, các vụ gian lận ủy quyền thanh toán đã gia tăng tại Anh. Chỉ tính riêng trong năm 2022, các nạn nhân bị lừa đảo mất tới 485 triệu bảng Anh (621,7 triệu USD).

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục