Các ngân hàng bán lẻ lớn tại Mỹ lạc quan về lợi nhuận

13:22' - 11/10/2023
BNEWS heo các nhà phân tích, lợi nhuận của các ngân hàng bán lẻ lớn tại Mỹ có thể tăng trong quý III/2023.
Theo các nhà phân tích, lợi nhuận của các ngân hàng bán lẻ lớn tại Mỹ có thể tăng trong quý III/2023, trong khi các ngân hàng đầu tư vẫn đối mặt với sự sụt giảm hoạt động tài trợ các thỏa thuận.

JPMorgan Chase sẽ khởi động mùa báo cáo lợi nhuận của các ngân hàng lớn của Mỹ. Tập đoàn giao dịch chứng khoán London (LSEG) ước tính lợi nhuận trên cổ phiếu (EPS) của ngân hàng này tăng gần 25% so với cùng kỳ năm ngoái.

 
Goldman Sachs và Citigroup dự kiến công bố lợi nhuận giảm mạnh nhất, với các mức giảm tương ứng 35% và 26%. EPS của Morgan Stanley cũng được dự báo giảm.

Nhà phân tích Mike Mayo tại Wells Fargo cho rằng việc lãi suất cao trong thời gian dài hơn sẽ ảnh hưởng đến nguồn vốn, hoạt động cho vay của các ngân hàng, khả năng người vay thanh toán các khoản vay, các khoản thua lỗ do trái phiếu và các quy định về vốn.

Nhà phân tích Ebrahim Poonawala tại Bank of America nhận định, JPMorgan, ngân hàng lớn nhất của Mỹ, có nguồn lực tốt nhất để có thể thích ứng được với việc lãi suất tăng và có thể gây bất ngờ với các kết quả kinh doanh vượt dự kiến.

Các nhà sử dụng lao động tại Mỹ đã tuyển thêm 336.000 lao động trong tháng 9/2023, điều có thể làm tăng khả năng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) tiếp tục tăng lãi suất. Việc Fed tăng lãi suất thêm một lần và duy trì lãi suất cao có thể cản trở sự phục hồi của hoạt động tài trợ các thỏa thuận.

Các giám đốc điều hành trên Phố Wall cho rằng việc một số công ty nối lại phát hành cổ phiếu lần đầu ra công chúng, trong đó có Arm Holdings của SoftBank, là dấu hiệu phục hồi của thị trường sau nhiều tháng trầm lắng.

Trong khi đó, xung đột bùng phát tại Israel có thể làm giảm sút thêm lòng tin của nhà đầu tư.

Mặc dù các nhà đầu tư đã lạc quan trở lại, hoạt động ngân hàng đầu tư vẫn giảm sút. Theo số liệu của Dealogic, nguồn thu từ hoạt động đầu tư toàn cầu trong quý III giảm gần 17% so với cùng kỳ năm ngoái, xuống 15,2 tỷ USD.

Các thị trường có thể tiếp tục biến động do lợi suất trái phiếu chính phủ Mỹ tăng, ảnh hưởng đến lòng tin của nhà đầu tư và gây ra những rủi ro cho các ngân hàng vốn đang nắm lượng lớn trái phiếu.

Khi lợi suất tăng, giá trái phiếu giảm, các ngân hàng sẽ lỗ nếu bán ra. Sau khi ngân hàng Silicon Valley Bank phá sản vào tháng 3/2023, một phần do lỗ từ việc đầu tư trái phiếu, các nhà đầu tư đã chú ý tới những nguy cơ lỗ trên giấy tờ do nắm giữ trái phiếu. 

Theo nhà phân tích Richard Ramsden tại Goldman Sachs, các khoản lỗ từ trái phiếu được ghi trên giấy tờ sẽ tăng đáng kể lên 670 tỷ USD trong quý III/2023, so với 558 tỷ USD trong quý II/2023, theo số liệu của Tập đoàn Bảo hiểm Tiền gửi ./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục