Các ngân hàng Canada dần đưa nhân viên trở lại văn phòng

08:59' - 20/11/2021
BNEWS Theo ngân hàng Royal Bank of Canada (RBC), mặc dù phần lớn trong số 61.000 nhân viên vẫn làm việc từ nhà, một số nhân viên bắt đầu trở lại văn phòng hoặc sẽ đi làm trong vài tuần hay vài tháng tới.

Với gần 80% dân số Canada tiêm chủng đầy đủ vaccine ngừa COVID-19, các ngân hàng Canada, vốn cho phép nhân viên văn phòng làm việc tại nhà trong đại dịch, đang dần đưa họ quay trở lại nơi làm việc, mặc dù sắp xếp công việc kết hợp giữa làm việc tại nhà với nơi làm việc.

Trong khi một số ngân hàng lớn có kế hoạch đưa nhân viên quay trở lại nơi làm việc, thì một số ngân hàng khác đưa ra kế hoạch linh hoạt hơn.

Theo ngân hàng Royal Bank of Canada (RBC), mặc dù phần lớn trong số 61.000 nhân viên vẫn làm việc từ nhà, một số nhân viên bắt đầu trở lại văn phòng hoặc sẽ đi làm trong vài tuần hay vài tháng tới.

Rất nhiều người trong số nhân viên của ngân hàng RBC sẽ áp dụng mô hình làm việc kết hợp giữa làm việc vài ngày tại nhà với một số ngày tại văn phòng.

Trong khi đó, ngân hàng Toronto-Dominion (TD) cho hay nhân viên làm việc từ nhà dự kiến sẽ không quay trở lại nơi làm việc trước năm 2022. Tuy nhiên, TD đang “theo dõi sự phát triển của tình hình” để đưa nhân viên quay trở lại công sở.

Một số ngân hàng khác, gồm cả ngân hàng Bank of Nova Scotia và ngân hàng Canadian Imperial Bank of Commerce, dự kiến đưa nhân viên quay trở lại làm việc với kế hoạch làm việc kết hợp (làm việc tại văn phòng và làm việc tại nhà) vào đầu năm 2022.

Mỗi nhóm kinh doanh và khu vực sẽ xác định cách sắp xếp công việc tốt nhất cho nhân viên, và người lao động sẽ nhận được thông báo ít nhất bốn tuần trước khi họ trở lại văn phòng.

Hơn thế nữa, các ngân hàng đưa ra chính sách tiêm chủng bắt buộc mà nhân viên phải tuân theo để quay trở lại nơi làm việc./.

>>>Lộ trình nâng lãi suất của Canada sẽ phụ thuộc vào "sức khỏe" của thị trường lao động

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục