Các ngân hàng lớn của Nhật Bản sẽ cắt giảm phí chuyển tiền

08:10' - 20/03/2021
BNEWS Các ngân hàng lớn của Nhật Bản sẽ cắt giảm phí chuyển tiền sau khi một cơ quan tài chính quyết định giảm phí chuyển tiền liên ngân hàng vốn chưa từng được điều chỉnh trong hơn 40 năm qua.
Các ngân hàng lớn của Nhật Bản dự kiến sẽ cắt giảm phí chuyển tiền trong thời gian tới, sau khi một cơ quan trong ngành tài chính quyết định giảm phí chuyển tiền liên ngân hàng vốn chưa từng được điều chỉnh trong hơn 40 năm qua.
Mạng lưới thanh toán bù trừ giữa các ngân hàng Nhật Bản (Zengin-Net) - nhà điều hành hệ thống chuyển tiền giữa các ngân hàng trong nước cho biết họ sẽ giảm phí chuyển tiền liên ngân hàng xuống 62 yen (0,56 USD) cho mỗi giao dịch. Quyết định này sẽ có hiệu lực từ ngày 1/10 tới.
Trước đó trong một chương trình nhằm triển khai chiến lược tăng trưởng được thông qua vào tháng 7/2020, Chính phủ Nhật Bản đã kêu gọi giảm phí chuyển tiền liên ngân hàng xuống mức hợp lý. Tokyo khi đó viện dẫn lý do rằng khoản phí này đã không thay đổi trong hơn 40 năm.
Phí chuyển tiền liên ngân hàng được sử dụng để tính các khoản phí áp dụng đối với người dùng gửi tiền giữa các tài khoản thuộc những ngân hàng khác nhau.
Sau khi thông tin trên được đưa ra, các ngân hàng lớn của Nhật Bản cho biết họ dự kiến sẽ cắt giảm phí chuyển tiền. Mức phí hiện tại là 117 yen (1,07 USD) cho mỗi lượt chuyển khoản dưới 30.000 yen (275,5 USD) và 162 yen (1,48 USD) nếu chuyển khoản 30.000 yen trở lên.
Dựa trên mức phí này, mỗi ngân hàng sẽ quy định phí chuyển tiền của mình. Khách hàng của ba đại ngân hàng - MUFG Bank, Sumitomo Mitsui Banking Corp. và Mizuho Bank - sẽ thanh toán từ 220 – 330 yen (2,02 - 3,03 USD) khi chuyển khoản dưới 30.000 yen bằng thẻ rút tiền qua máy rút tiền tự động (ATM) và 440 yen (4,04 USD) khi gửi 30.000 yen trở lên.
Nhưng một số ngân hàng khu vực đang bày tỏ lo ngại về những ảnh hưởng tiêu cực đến nguồn thu của họ. Đối với các ngân hàng khu vực, phí chuyển khoản liên ngân hàng là một nguồn thu chính vì họ nhận được nhiều khoản chuyển tiền từ các tài khoản mở tại các ngân hàng lớn.
Trả lời các phóng viên, Chủ tịch Hiệp hội Ngân hàng Nhật Bản Kanetsugu Mike nói với các phóng viên rằng các ngân hàng dự kiến xem xét giảm phí chuyển tiền dựa trên mô hình kinh doanh tương ứng của họ./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục